Vé máy bay Tết quay đầu, nhiều chặng giảm đến hơn 50%

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 10:15, 31/01/2021

Việt BáoTình hình Covid-19 diễn tiến phức tạp đã khiến tình trạng hủy tour, bỏ vé máy bay Tết ngày càng nhiều khi có chặng giảm hơn 50% so với cao điểm trước đó.

Vé máy bay Tết bất ngờ giảm giá mạnh

Ghi nhận những ngày cuối tháng, tức chỉ tầm 10 ngày nữa là đến Tết Tân Sửu 2021, tình trạng khá bất ngờ khi trên nhiều chặng bay giá vé máy bay đã quay đầu.

Trên chặng bay Sài Gòn đi Quy Nhơn, giá vé những ngày giáp Tết đều có tín hiệu giảm giá. Trong ngày 30 Tết (11/2), nhiều chuyến bay ở mức giá 1,25 triệu đồng của hãng Vietnam Airlines.

Nếu chọn bay Pacific Airlines, mức giá khung giờ trưa cũng chỉ 1,47 triệu đồng đã bao gồm thuế phí và hành lý ký gửi. Mức giá này so với thời điểm trước đó mở bán 2,482 triệu đồng, xem ra đã giảm hơn 50%.

Vé máy bay Tết nhiều chặng bất ngờ giảm hơn 50% so với cao điểm bán trước đó. Ảnh: Minh Nguyễn.


Ở đường bay sầm uất Sài Gòn - Hà Nội, mức giá hiện cũng không còn căng thẳng như nhiều năm trước khi dao động từ 2 triệu đồng trở lên là đã có vé. Đáng lưu ý, trong giai đoạn 30 Tết vẫn có vé chỉ 1,58 triệu đồng của hãng Pacific Airlines.

Xem thêm: Tour quốc tế Tết giậm chân tại chỗ, du lịch ảo tăng tốc mùa dịch Covid-19

Đường bay Sài Gòn - Đà Nẵng cũng chung tình cảnh khi thời điểm này, giá vé những ngày cận Tết từ 28 đến 30 tháng chạp (9/2 đến 11/2) cũng chỉ ở mức từ 1,47 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá bất ngờ khi mọi năm thường dao động trên dưới 2,5 triệu đồng tùy theo hạng đặt chỗ.

Hủy tour, bỏ đặt chỗ vì Covid-19 được cho là nguyên nhân khiến vé máy bay Tết giảm mạnh

Tình trạng vé máy bay Tết bất ngờ giảm mạnh được cho là từ ảnh hưởng dây chuyền của dịch Covid-19 vừa bùng phát lại vào những ngày cuối tháng 1, gây tâm lý lo ngại cho hành khách.

Anh Tân (ngụ Hải Phòng) cho biết vừa hủy 1 cặp vé đi về quê sau khi gia đình khuyên nên ở lại Sài Gòn vì có thể bị ảnh hưởng do dịch.

Hành khách đi lại qua cổng an ninh. Ảnh tư liệu: Minh Nguyễn.


"Phí hủy vé mất 600.000 đồng, xem ra vẫn ổn hơn nếu về khi mà tình hình hiện chưa khả quan hơn", anh Tân cho biết.

Trong khi đó, đường bay Sài Gòn - Vân Đồn bị hủy đến qua Tết cũng khiến nhiều hãng hàng không lâm vào cảnh khó xử khi việc bỏ vé của hành khách tăng cao.

Xem thêm: Vé máy bay Tết Tân Sửu 2021 còn nhiều, nghịch lý hàng không giá rẻ mắc hơn truyền thống

Đến thời điểm này, ước tính trong 21 ngày bị dừng khai thác, đường bay này vận chuyển đến hơn 30.000 hành khách cho chuyến đi và đến, một phần ảnh hưởng các hãng bay, gây yếu tố dây chuyền trên các chuyến bay lẫn tâm lý hành khách.

Quầy Kiosk tại sân bay Nội Bài có thời điểm rất ít khách đến làm thủ tục. Ảnh tư liệu: Minh Nguyễn.


Bên cạnh đó, từ 31/1, tàu khách số hiệu SP3, SP4 từ Hà Nội đi Lào Cai và ngược lại bị dừng khai thác, cũng khiến khách hủy tour Sa Pa nhiều, đồng nghĩa với việc hãng lữ hành sẽ phải ảnh hưởng do lượng khách chủ yếu di chuyển từ TP.HCM đến Hà Nội bằng đường hàng không.

Cùng với tín hiệu có khoảng 70% lao động sẽ ở lại TP.HCM đón Tết thay vì về quê hoặc đi du lịch, con số này cũng góp phần khiến giá vé máy bay Tết bị ảnh hưởng về lượng cung cầu.

Võ Minh Đạt