Sợ béo, chị em Hà thành rủ nhau mua bánh chưng gạo lứt về ăn Tết

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 11:33, 22/01/2021

Muốn ăn bánh chưng nhưng lại lo tăng cân vào dịp Tết nên nhiều chị em Hà thành đã săn lùng, tìm mua loại bánh chưng làm bằng gạo lứt được quảng cáo là "ăn hoài không béo".

Là một người mê bánh chưng nhưng lại sợ tăng cân khi thưởng thức nên chị Vũ  Hoài Thanh (Thanh Xuân, Hà Nội) đã tìm mua chiếc bánh chưng không béo. Theo quảng cáo, đây là chiếc bánh chưng được làm từ gạo lứt với hàm lượng dinh dưỡng thấp, ăn không lo béo. Nghe bùi tai, chị mua thử 1 cặp bánh với giá 200.000 đồng về ăn thử.

Sau khi trải nghiệm, chị thấy bánh chưng gạo lứt có màu đỏ tím, khác với màu xanh của bánh truyền thống. Khi ăn, người dùng sẽ có cảm giác no lâu, đỡ ngán so với các loại nếp thông thường.

"Theo tôi tìm hiểu, gạo lứt là loại gạo được xay xát chỉ bỏ lớp vỏ trấu và giữ nguyên lớp vỏ cám nên rất giàu nguyên tố vi lượng. Chúng có nhiều chất xơ nên khi ăn có cảm giác no lâu, phù hợp cho những người ăn chay, ăn kiêng và muốn giảm cân, giữ dáng" - chị thông tin.

Sợ béo, chị em Hà thành rủ nhau mua bánh chưng gạo lứt về ăn Tết - 1

Bánh chưng gạo lứt hiện có giá 60.000 - 100.000 đồng/chiếc

Chị Minh Hằng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mùa Tết năm nay, nhà chị nhận gói hơn 1.000 chiếc bánh chưng gạo lứt. Giá bán cho mỗi chiếc nhỏ là 50.000 đồng, chiếc to là 100.000 đồng/chiếc.

Chị Hằng bật mí, toàn bộ lớp vỏ bánh chưng đều được chị làm từ gạo lứt Điện Biên, hạt to tròn, có màu đỏ hồng. Trong đó, nhân bánh, ngoài đậu xanh còn có thêm thịt ức gà hoặc thịt lợn nạc không mỡ.

Sau khi luộc bánh xong, chị sẽ để ráo nước, khô vỏ bánh rồi hút chân không nhằm tăng thời gian bảo quản. Như ở trong môi trường lạnh, nhiệt độ lý tưởng, bánh sẽ giữ độ tươi ngon từ 20 - 30 ngày.

"Đa phần khách nhà tôi năm nay là các cơ quan, doanh nghiệp mua bánh để biếu Tết. So với các loại quà khác, bánh chưng tính ra rất rẻ, lại thiết thực. Hơn nữa, dòng bánh này có lượng calo thấp, hợp với nhiều người nên khá được ưa chuộng" - chị kể.

Sợ béo, chị em Hà thành rủ nhau mua bánh chưng gạo lứt về ăn Tết - 2

Vỏ bánh được làm từ 100% gạo lứt

Anh Đào Đức, một tiểu thương trên chợ mạng chia sẻ, bánh chưng gạo lứt đang là mặt hàng bán chạy nhất nhà anh. Khách mua đa phần là giới trẻ, phụ nữ và dân tập thể hình. Vào dịp cận Tết, mỗi ngày, anh bán ra thị trường 50 - 80 chiếc bánh.

"Khách hàng mục tiêu của tôi là những người ăn kiêng, cần giảm cân nên tôi cứ tham gia vào các hội nhóm trên mạng là đã bán được khối hàng. Do có mối quen đặt bánh nên tôi lấy được giá sỉ khá tốt, lượng hàng bán ra ổn định" - anh tâm sự.

Sợ béo, chị em Hà thành rủ nhau mua bánh chưng gạo lứt về ăn Tết - 3

Bánh chưng được hút chân không sau khi luộc xong

Tấp nập chốt đơn cho khách, chị Thu Uyên (Bắc Giang) tâm sự, nhà chị 10 năm nay đều có truyền thống gói thuê bánh chưng xanh nhưng năm nay đổi mới là gói thêm bánh chưng gạo lứt.

Tính tới thời điểm hiện tại, chị đã nhận hơn 150 đơn đặt hàng bánh chưng gạo lứt. Với khách ở xa, nhà chị chỉ nhận đơn trước ngày 23 tháng Chạp để kịp làm hàng.

"Nếu là nguyên liệu 100% của khách thì công gói một chiếc bánh sẽ từ 15.000 - 20.000 đồng/chiếc. Và xưởng sẽ nhận gói từ 20 chiếc trở lên. Còn không, nếu mua thẳng thì một chiếc bánh chưng gạo lứt, tùy kích cỡ sẽ có giá từ 60.000 - 100.000 đồng/chiếc" - chị cho hay.