Giá vàng tăng vọt vào cuối ngày giao dịch

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 16:55, 20/01/2021

Cuối phiên giao dịch hôm nay 20/1, giá vàng SJC được doanh nghiệp tăng 200.000 đồng/lượng, lên mức 56,6 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới tăng với biên độ 17 USD/ounce.

Tính đến 16h30 hôm nay 20/1, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn giao dịch ở mức 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,45 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Các mức giá này tăng mỗi chiều 170.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của doanh nghiệp ở mức 56,05 triệu đồng/lượng - 56,6 triệu đồng/lượng, tăng mỗi chiều 200.000 đồng/lượng.

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC gần như không thay đổi so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng tăng vọt vào cuối ngày giao dịch - 1

Cuối phiên giao dịch hôm nay 20/1, giá vàng SJC được doanh nghiệp tăng 200.000 đồng/lượng, lên mức 56,6 triệu đồng/lượng khi giá vàng thế giới tăng với biên độ 17 USD/ounce. (ảnh: Sơn Tùng)

Trên thế giới, lúc 16h30 hôm nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay qua niêm yết của Kitco.com có biên độ tăng tới 17 USD, giao dịch ở mức 1.856,7 USD/ounce.

Trước đó lúc 9h, giá vàng thế giới giao dịch tại mức 1.846,5 USD/ounce, tương đương 52,27 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng trở lại chủ yếu do lực cầu bắt đáy khi giá của mặt hàng này giảm mạnh trong tuần trước.

Tình hình đại dịch Covid-19 vẫn khó lường với các diễn biến về chủng virus mới và những nghi ngờ về hiệu quả vaccine, cũng là yếu tố đẩy vàng tăng giá. Chứng khoán châu Âu và Mỹ chịu áp lực giảm mạnh. Cổ phiếu toàn cầu đã giảm vào tuần trước sau khi sự lạc quan về gói viện trợ 1,9 nghìn tỷ USD của Mỹ đã phai nhạt.

Giới đầu tư trở lại với các loại tài sản có độ rủi ro thấp sau khi chứng khoán Mỹ bị chốt lời mạnh.

Giá vàng tăng từ đáy 1 tháng rưỡi trong phiên trước, theo bản tin từ Bảo Tín Minh Châu còn vì USD suy yếu trước khi ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen có bài phát biểu vào cuối ngày hôm qua (giờ Mỹ). Bà Yellen được cho là sẽ ủng hộ việc tăng thêm chi tiêu tài chính, kêu gọi Thượng viện mạnh tay hơn trong các gói kích thích kinh tế.

Trong phiên điều trần tại Thượng viện ngày hôm qua, bà Janet Yellen, ứng cử viên chức Bộ trưởng Tài chính Mỹ của Tổng thống đắc cử Joe Biden cho rằng, nên để thị trường xác định giá trị của đồng USD. Đồng thời, bà cũng tái khẳng định cam kết của mình đối với những biện pháp kích thích kinh tế mạnh mẽ, nhấn mạnh về mức độ tổn thương do cuộc khủng hoảng kinh tế gây ra bởi Covid-19.

Theo giới phân tích, có thể thông tin này làm dấy lên kỳ vọng Mỹ sẽ bổ sung nhiều giải pháp hồi phục kinh tế, kéo theo sự khởi sắc của kinh tế toàn cầu cũng như áp lực lạm phát, làm tăng nhu cầu an toàn ở vàng.

An Hạ