Vé máy bay Tết qua mức giá và hạng ghế: Chọn sao cho đúng nhu cầu?

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 07:14, 18/12/2020

Việt BáoVề quê an toàn, di chuyển nhanh chóng, chuyến bay thoải mái là điều mà hành khách nào cũng mong muốn khi đi lại bằng đường hàng không dịp Tết. Đó cũng là lý do được các hãng hàng không đưa ra trên từng loại vé máy bay Tết khi cung cấp đến khách hàng.

Hạng phổ thông: Không quá nhiều lựa chọn khi mua vé máy bay Tết

Hầu hết các loại vé của hạng phổ thông đều không có nhiều lựa chọn cho người dùng, nhất là các dịch vụ cao cấp hơn, trừ khi hành khách thuộc đối tượng ưu tiên (người có công cách mạng, hành khách lớn tuổi, hành khách cần sự giúp đỡ đặc biệt, hành khách hạng thẻ bông sen vàng...).

Hạng phổ thông luôn được hành khách chọn mua bởi lượng cung ứng dồi dào. Ảnh minh họa: Internet

Với VietJet Air, hạng phổ thông giá vé Deluxe cho hành khách được hành lý ký gửi, ưu tiên làm thủ tục, bảo hiểm Deluxe Flight Care... Giá vé máy bay Tết hành trình từ TP.HCM đi Hà Nội giai đoạn cao điểm 11/2/2021 (30 Tết) tầm 3,6 triệu đồng, chưa bao gồm suất ăn trên chuyến bay.

So với Vietnam Airlines, mức giá này cao hơn loại phổ thông linh hoạt đến gần 800.000 đồng. Nếu đi kèm bảo hiểm thì giá Deluxe của VietJet Air vẫn khá cao so với Vietnam Airlines. VietJetAir vẫn chưa có chính sách khách hàng thường xuyên.

So với Bamboo Airways cùng thời điểm, giá vé tầm 3,3 triệu đồng, xem ra vẫn rất tiết kiệm và cạnh tranh.

Hạng phổ thông của Pacific Airlines nhìn chung tương đồng với VietJet Air và có khi rẻ hơn nhiều nếu không dùng các tiện ích đi kèm cộng vào giá vé.
Hạng thương gia: Cuộc cạnh tranh từ ghế ngồi, giá vé máy bay đến cả dịch vụ hàng không

Hạng thương gia hiện đang được khai thác bởi Bamboo Airways, Vietnam Airlines và VietJet Air. Trong đó, chỉ duy nhất VietJet Air vẫn dùng ghế hạng thương gia như ghế bình thường, riêng 2 hãng còn lại sử dụng ghế nằm cho tàu lớn, hoặc ghế rộng chân với tàu A321, A320.
Loại vé thương gia của VietJet Air vẫn dùng ghế diện tích nhỏ so với các hãng khác do hạn chế tàu bay khai thác. Ảnh chụp màn hình.

Về dịch vụ chuyến bay hạng thương gia, hầu hết các hãng đều có ưu tiên check in, phòng chờ thương gia, ưu tiên cổng an ninh, cổng ra máy bay...
Xem thêmVé máy bay Tết chọn hãng truyền thống hay hàng không giá rẻ?
Riêng dịch vụ trên chuyến bay, Bamboo Airways và Vietnam Airlines nhìn chung đa dạng thực đơn hơn so với VietJet Air, bên cạnh phục vụ cả báo chí, nước uống chào mừng...
Hạng vé thương gia của VNA, Bamboo Airways trên tàu bay lớn có thể ngã 180 độ. Ảnh minh họa: Internet

Về giá vé, hạng Skyboss của VietJet Air cho hành trình từ TP.HCM đi Hà Nội từ 4,3 triệu đồng. Bamboo Airways tầm 4,7 triệu đồng và Vietnam Airlines từ 5,43 triệu đồng. Tùy vào thời điểm các mức giá sẽ có khác nhau và chênh lệch không nhiều.

Về hành lý, hạng thương gia VietJet Air được 10kg hành lý xách tay, 30kg hành lý ký gửi và 01 (một) bộ gậy chơi golf dưới 15kg. Bamboo Airways được 14kg xách tay và 40kg ký gửi. Hạng thương gia Vietnam Airlines được 18 kg hành lý xách tay và tối đa 1 kiện 32kg ký gửi.

Chọn mua vé máy bay Tết: Nhu cầu là chủ yếu

Tùy vào điều kiện kinh tế của hành khách, hạng ghế phổ thông hay thương gia đều được cân đo trên nhu cầu sử dụng và giá vé mang lại.

Khảo sát nhỏ trên nhóm Diễn đàn Hàng không, nhiều hành khách vẫn có xu hướng chọn mua vé thương gia tiết kiệm bởi tránh đông đúc xếp hàng chen lấn ở sân bay, cũng như dịch vụ chất lượng ưu tiên khi làm thủ tục.

Một chuyến đi đoàn viên thoải mái, an toàn luôn được hành khách chọn lựa khi đi lại dịp Tết bằng đường hàng không. Ảnh: Minh Nguyễn.

"Tôi chọn hạng thương gia bởi mùa cao điểm Tết thì vé thường cũng khá cao, cộng với dịch vụ hành lý thì có khi còn hơn cả mua loại vé náy", một hành khách cho biết.

Trong khi đó, nhiều hành khách vẫn dành ưu ái cho hãng mình yêu thích, một số sử dụng theo chặng bay ngắn nên ưu tiên sự tiện lợi ở khâu check in và an ninh.

Riêng một số hành khách "cày thẻ" vẫn ưu tiên chọn VNA Group bởi có thể được linh hoạt lịch bay khi có thay đổi.

Đạt Võ