Bộ Công Thương yêu cầu thu hồi ngay sản phẩm Rượu nếp, Hầm Rượu Việt

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 19:00, 16/11/2020

Bộ Công Thương giao Tổng cục Quản lý thị trường vào cuộc thanh, kiểm tra sản phẩm Rượu nếp, Hầm Rượu Việt sau vụ ngộ độc cồn công nghiệp methanol tại Bắc Giang.

Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố thực hiện ngay hoạt động thanh, kiểm tra hàng hóa trên thị trường, nếu phát hiện ra sản phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm thì kịp thời thu hồi, xử lý theo quy định.

Bộ Công Thương yêu cầu thu hồi ngay sản phẩm Rượu nếp, Hầm Rượu Việt - 1

Sản phẩm Rượu nếp, Hầm Rượu Việt.

Bộ khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm Rượu nếp, Hầm Rượu Việt do cơ sở rượu Đất Lúa (xã Toàn Thắng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) sản xuất. Đồng thời người sử dụng cần thông báo tới cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Trên cơ sở báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai về việc tiếp nhận 7 bệnh nhân trong 2 vụ ngộ độc methanol sau khi uống rượu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (11 bệnh nhân tử vong, 1 bệnh nhân suy giảm thị lực nặng và di chứng thần kinh), Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi cảnh báo khẩn.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng tạm thời không mua và không sử dụng sản phẩm nêu trên cho đến khi có kết luận cuối cùng của Bộ Công Thương.

Với người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ ở y tế gần nhất để được kiểm tra và theo dõi kịp thời.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đã chuyển toàn bộ thông tin cho Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công Thương) để điều tra, truy xuất nguồn gốc, xử lý sản phẩm và áp dụng các biện pháp khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm theo quy định.