Giá vàng ngày 5/11: Vàng loạn nhịp do chờ kết quả bầu cử Mỹ

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 06:28, 05/11/2020

Việt BáoTrước sức nóng của bầu cử Mỹ 2020, giá vàng đã trải qua 1 ngày loạn nhịp, với nhiều lúc lên xuống đầy bất ngờ.

Trong khi kết quả bầu cử Mỹ vẫn chưa "ngã ngũ", giá vàng thế giới lại bất ngờ lao dốc mạnh chỉ sau ít giờ giao dịch. Cụ thể, giá vàng trên thị trường thế giới chỉ còn được giao dịch ở mức giá quanh ngưỡng 1.890 USD/ounce, giảm 18 USD.

Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới biến động mạnh được cho là đồng USD suy yếu và lo ngại bất ổn sau bầu cử Tổng thống Mỹ, khiến giới đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn.

Trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 4/11, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh. Tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 55,85 - 56,38 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 400.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch liền kề.

Cùng thời điểm tại Hà Nội, Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở 56,0 - 56,35triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long đang được niêm yết ở 53,61 - 54,36 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Ảnh minh họa: Internet

Cuộc bầu cử hồi hộp hơn dự kiến của Mỹ đã không đẩy vàng tăng giá như kỳ vọng. Hiện tại, có thể mất vài ngày trước khi thế giới được công bố kết quả cuối cùng, quyết định ai sẽ đắc cử ngôi vị Tổng thống nền kinh tế lớn nhất 4 năm tiếp theo.

Giới quan sát nhận thấy, cho đến khi kết quả cuộc bầu cử được công bố, thị trường vàng có thể vẫn trong tình trạng "lấp lửng" và "uể oải". Tuy nhiên, các nhà đầu tư chưa nên tính đến việc bán kim loại quý này vì nhu cầu trú ẩn an toàn vẫn có thể khiến giá tăng cao hơn.

Minh An