Choáng ngợp những bể cá Koi tiền tỷ của đại gia Việt

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 10:21, 03/11/2020

Bể cá Koi không chỉ là yếu tố phong thủy quan trọng trong căn nhà của nhiều gia đình mà còn là một trong những điểm nhấn ấn tượng, nâng tầng đẳng cấp cho nhiều biệt thự Việt.
Tùy kích thước bể và loại cá, những bể cá Koi có giá từ 500 – hàng chục tỷ đồng.

Bể cá Koi 10 tỷ của đại gia veston nức tiếng Hà thành

Anh Dương Văn Chương (50 tuổi, tên thường gọi là Chương Tailor) nổi tiếng trong giới sinh vật cảnh là một đại gia “chịu chơi”. Anh không ngại chi hàng chục tỉ đồng cho thú vui thượng lưu của mình. Ngoài sở hữu đàn chim màu độc nhất Việt Nam, anh còn là chủ nhân của 85 chú cá Koi thuộc hàng siêu phẩm.

Tại căn biệt thự phong cách tân cổ điển ở Cửa Bắc (Hà Nội) của anh, bể cá Koi là một trong những khu vực vị đại gia này yêu thích và dành nhiều thời gian chăm chút nhất. Khác với kiểu chơi cá Koi thường gặp, anh Chương không đầu tư thiết kế nhiều chi tiết xung quanh bể.

Tận dụng khoảng ban công nhỏ (khoảng 6 m2) ở tầng 6 của căn nhà, anh thuê đơn vị thi công một hồ cá đơn giản, xung quanh không có nhiều tiểu cảnh, hòn non bộ như các hồ thường gặp mà chỉ có mặt kính bên trên hồ tạo cảm giác như cá đang bơi ngay dưới chân mình.

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 1

Toàn cảnh căn biệt thự tân cổ điển của đại gia Chương Tailor ở Cửa Bắc.

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 2

Nội thất mang phong cách Châu Âu, như một Paris thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 3

 Bể cá Koi ở tầng 6 của căn nhà, chỉ rộng khoảng 6 m2, không trang trí nhiều tiểu cảnh nhưng có giá trị lên tới chục tỷ đồng.

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 4

Bể gồm đàn cá 25 con có kích thước trung bình khoảng 50 cm với nhiều dòng cá Koi khác nhau quy tụ trong cùng 1 bể cá như: Kohaku có 2 màu đặc trưng trắng đỏ; Hi Utsuri (đỏ - đen); Hariwake (trắng – vàng, có vây kim loại sáng bóng); Ginshiro (dòng kim loại trắng – đen)…


Nhà vườn 3.500 m2 sở hữu hồ cái Koi đẳng cấp ở ngoại thành Sài Gòn

Ngôi nhà vườn có tên là AM House được xây dựng trên khu đất rộng 3.500 m2 ở Cần Giuộc (Long An), thuộc sở hữu của một giám đốc Marketing một tập đoàn lớn, hiện sống tại một chung cư ở Quận 7 (TP. Hồ Chí Minh).

Công việc hằng ngày luôn phải đối diện với nhiều áp lực, căng thẳng nên từ lâu, anh đã mong muốn có một nơi an nhiên, tự tại để tạm gác những lo toan, bộn bề và mang đến sự bình yên, lấy lại sự cân bằng và tái tạo năng lượng mới.

Công trình gồm 5 khối chức năng bố trí tách rời nhau, phân bố tự do bên dưới một mái tranh lớn và một hồ nước nằm ngay bên cạnh. Cách thiết kế này giúp không gian mở, phân bố ánh sáng, thông gió tự nhiên đến từng góc nhà bên trong.

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 6

 Am House được xây dựng trên khu đất rộng 3.500 m2 ở Cần Giuộc, Long An. Thiết kế đảm bảo sự hòa hợp với thiên nhiên một các tối đa theo mong muốn của chủ nhân (Ảnh: Hiroyuki Oki)

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 7

 Trong đó, Hồ cá Koi là một điểm nhấn đặc biệt của căn nhà. (Ảnh: Hiroyuki Oki)

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 8
Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 9

 Hồ được thiết kế nằm sát sàn, ôm hết hai mặt ngôi nhà để mọi không gia từ phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn… đều hướng ra hồ. Điều này giúp căn nhà gần gũi với thiên nhiên và cân bằng nhiệt độ trong nhưng ngày nắng nóng. (Ảnh: Hiroyuki Oki)


“Biệt phủ” nhà vườn với bể cá Koi phong thủy gần 500 triệu

Nằm ở ngoại thành Hà Nội, ngôi nhà vườn rộng 2.600 m2 của gia đình anh T.K (32 tuổi) nổi bật với kiến trúc bề thế và khoảng sân vườn ngập tràn cây xanh. Là một người làm kinh doanh, anh T.K coi trọng yếu tố phong thủy trong kiến trúc nhà ở nên đầu tư xây dựng một bể cá Koi lớn ở sân vườn.

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 10

Căn nhà xây dựng trên mảnh đất rộng 2.600 m2 gồm 3 tầng ở và 1 tầng tum với lối kiến trúc cổ truyền.

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 11

Là người làm kinh doanh, chủ nhân căn nhà rất coi trọng yếu tố phong thủy nên đã xây dựng hồ cá Koi lớn trong sân vườn.

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 12

Hồ cá 50 m3, ở giữa có chum đá, ống nước phun lên tượng trưng cho phúc lộc lúc nào cũng dồi dào.

Choáng ngợp những căn biệt thự của đại gia Việt có bể cá Koi tiền tỷ - 13

Tổng chi phí xây dựng cả hồ cá và hòn non bộ lên tới gần 500 triệu. Ngoài yếu tố phong thủy, đây cũng là nơi thư giãn lý tưởng của các thành viên trong gia đình.