Thợ hóa trang hốt bạc, 'cháy sô' mùa Halloween

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 11:01, 28/10/2020

Cận ngày Halloween, nhiều thợ hóa trang còn phải từ chối, không dám nhận thêm khách do lịch trình trang điểm dày đặc khiến họ "chạy sô" không kịp.

Càng cận ngày Halloween, chị Nguyễn Hường, thợ hóa trang ở Hà Nội lúc nào cũng bận rộn với lịch trình dày đặc. Chị cho biết, lễ hội hóa trang Halloween là thời điểm "ăn lên làm ra" của giới trang điểm. Trước lễ hội 1 tuần, lịch đặt hóa trang của nhóm chị gần như kín, không còn chỗ trống.

"Vài năm trở lại đây, mọi người có xu hướng thuê trang điểm vào lễ Halloween, đặc biệt là các bạn trẻ. Các tạo hình yêu thích trên khuôn mặt thường là hình quỷ, hình ma quái, hình vô diện. Tùy vào độ khó, độ phức tạp mà thời gian trang điểm mỗi mặt sẽ dao động từ 30 - 45 phút" - chị cho biết.

Theo đó, giá trang điểm cũng có nhiều mức giá khác nhau, như giá hóa trang cho trẻ em với yêu cầu đơn giản thì dao động ở mức 150.000 - 200.000 đồng/mặt, hóa trang cho người lớn với tạo hình cầu kỳ thì lên tới hơn 300.000 đồng/mặt.

"Tính ra, tôi làm nghề hóa trang Halloween cũng ngót nghét được tầm 6 - 7 năm nên lượng khách cũng tương đối ổn định. Nhóm trang điểm của tôi có hơn 10 người nhưng mùa Halloween nào cũng chạy sô tới tấp, làm không kịp nghỉ tay" - chị kể.

Thợ hóa trang hốt bạc, cháy sô mùa Halloween - 1

Cận ngày Halloween, nhiều thợ hóa trang còn phải từ chối, không dám nhận thêm khách

Tương tự, chị Thu Trang, một thợ trang điểm có tiếng ở Hà Nội cho biết, mùa Halloween nào chị cũng kiếm được 20 - 30 triệu đồng. Ngoài nhận khách cá nhân, chị còn làm hóa trang tập thể cho các quán bar, nhà hàng, quán trà sữa hay cả những lớp học.

"Giờ việc nhiều, tôi chỉ làm những ca khó như đắp mặt, vẽ chi tiết, gắn dụng cụ có giá hóa trang từ 800.000 - 1.000.000 triệu đồng/mặt, còn đâu thì để cho nhân viên làm. Bởi những ca khó, thợ không chuyên, không thể xử lý nổi và rất tốn thời gian" - chị cho biết.

Theo chị Trang, hiện nay, thị trường hóa trang Halloween ở Hà Nội phát triển nhanh chóng, nên người thợ muốn có giá cao thì phải tìm ra được nhiều yếu tố trang điểm độc lạ, càng dị càng tốt.

"Thông thường, nếu khách hóa trang đơn giản, chỉ cần vẽ hình, không cần đắp bột thì mỗi mặt có giá 350.000 - 400.000 đồng, còn cầu kỳ hơn thì 500.000 - 600.000 đồng/mặt. Đặc biệt với dòng hóa trang phức tạp, có gắn vật dụng, tạo hình bằng da silicone thì có giá lên tới hơn 1 triệu đồng/mặt" - chị thông tin.

Ngoài ra, chị Trang còn tiết lộ, có tới 60% thợ hóa trang mùa Halloween đều không phải là dân trang điểm chuyên nghiệp. Bởi hầu hết, họ đều là dân vẽ, dân thiết kế nhảy sang làm thời vụ.

Thợ hóa trang hốt bạc, cháy sô mùa Halloween - 2

Những tạo hình độc đáo trong ngày lễ Halloween

Anh Thành Trung, chủ một tiệm trà sữa ở Hà Nội cho biết, năm nay, cửa hàng anh "chơi lớn" trong lễ Halloween khi thuê thợ đến hóa trang cho toàn bộ nhân viên.

"Quán tôi có 8 nhân viên, tính ra, mỗi người sẽ ngốn khoảng 400.000 - 500.000 đồng/mặt hóa trang, chưa kể tiền thuê trang phục. Nhưng tôi nghĩ, cả năm anh em mới có 1 ngày lễ thì nên thoải mái một chút" - anh bày tỏ.

Anh Trung cho biết, để gọi được thợ đến trang điểm đúng ngày Halloween, anh phải đặt lịch trước 2 tuần. Không những thế, anh còn cọc 20% tổng số tiền để giữ chân thợ trang điểm.