5 phụ kiện giá rẻ đi kèm điều hòa mà nhiều người chủ quan bỏ qua, không ngờ cực kỳ hữu ích

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 06:49, 16/07/2020

Trong một số trường hợp, phụ kiện của điều hòa phát huy nhiều tác dụng mà bạn không ngờ tới hoặc đôi khi bỏ qua, giúp tiết kiệm điện năng, giữ độ bền cho máy.

Tấm chuyển hướng dàn nóng điều hòa (300.000 – 800.000 đồng)

Những lô gia, ban công chung cư eo hẹp diện tích khiến cho luồng khí nóng thổi từ dàn nóng điều hòa có thể gây ảnh hưởng đến cây xanh trồng gần đó hoặc khiến cho điều hòa phải làm việc trong điều kiện tải nhiệt cao, nhiệt độ cao dẫn đến tiêu tốn điện nhiều hơn và giảm tuổi thọ máy nén.

Luồng khí nóng này có thể được hạn chế bằng tấm chuyển hướng gió, điều chỉnh được hướng gió từ dàn nóng điều hòa sang một hướng khác hợp lý hơn. Tùy vào chất liệu, kích thước mà tấm chuyển hướng gió này có giá từ 300.000 – 800.000 đồng.

5 phụ kiện giá rẻ đi kèm điều hòa mà nhiều người chủ quan bỏ qua, không ngờ cực kỳ hữu ích - Ảnh 1.

Tấm chuyển hướng giàn nóng điều hòa.

Tấm chắn điều hướng gió máy lạnh (giá 250.000 – 300.000 đồng)

Với những chiều điều hòa vì lý do nào đó phải lắp quá sát hoặc một số model cũ với cánh gió chĩa thẳng xuống dưới khiến cho luồn khí lạnh thổi trực tiếp vào người. Tại các khu văn phòng, công ty, nơi thường xuyên xảy ra hiện trạng gió từ điều hòa phả thẳng hơi lạnh xuống đầu, gáy của người ngồi bên dưới.

Điều này có thể hạn chế bằng cách lắp thêm tấm chắn điều hướng gió vào khe thổi khí lạnh của điều hòa. Ưu điểm của phụ kiện này là có thể xoay cánh chắn gió theo nhiều hướng với góc quay 180 độ.

Một số dòng được thiết kế trong suốt để đảm bảo thẩm mỹ khi lắp vào điều hòa. Ngoài ra, chúng có thể tháo gỡ dễ dàng để thay đổi hoặc vệ sinh thường xuyên. Vì thiết kế đơn giản nên tấm chắn này tương thích với hầu hết điều hòa của các hãng Daikin, samsung, Retẹch, Panasonic, hay Mitsubishi.

5 phụ kiện giá rẻ đi kèm điều hòa mà nhiều người chủ quan bỏ qua, không ngờ cực kỳ hữu ích - Ảnh 2.

Có thể điều hướng gió thổi từ điều hòa theo tùy chỉnh dựa vào tấm chắn xoay linh động.

5 phụ kiện giá rẻ đi kèm điều hòa mà nhiều người chủ quan bỏ qua, không ngờ cực kỳ hữu ích - Ảnh 3.

Hạn chế tình trạng khí lạnh phả trực tiếp vào người ngồi dưới điều hòa ở văn phòng.

Ron cửa (từ 40.000 đồng)

Ron cửa là một vật dụng giúp kín khít các khoảng hở của khe cửa. Chúng sẽ khá hữu ích khi sử dụng cho những căn phòng lắp điều hòa nhưng có quá nhiều khe hở khiến cho hơi lạnh thất thoát và làm giảm công suất làm lạnh thiết bị.

Tuy nhiên, việc sử dụng phụ kiện này cũng cần cân nhắc sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và hiện trạng của căn phòng. Ron cửa có giá khá rẻ, tùy theo chất liệu (cao su, xốp) và kích thước, phụ kiện này có giá từ 40.000 – 80.000 đồng/bộ.

5 phụ kiện giá rẻ đi kèm điều hòa mà nhiều người chủ quan bỏ qua, không ngờ cực kỳ hữu ích - Ảnh 4.

Một số trường hợp có thể sẽ cần dùng đến ron cửa để việc làm lạnh căn phòng tốt hơn.

Áo vệ sinh điều hòa (80.000 đồng)

Với thiết kế gồm miệng áo rộng, dùng thun co giãn để cố định lên điều hòa. Áo có một đường ống dẫn nước. Khi sử dụng, đường ống sẽ dẫn nước thải vệ sinh điều hòa xuống thùng, xô chứa đã chuẩn bị sẵn.

Chiếc áo phủ này có thể giúp người dùng tự vệ sinh điều hòa ở nhà mà vẫn hạn chế được bụi, nước thải vương vãi ra sàn.

5 phụ kiện giá rẻ đi kèm điều hòa mà nhiều người chủ quan bỏ qua, không ngờ cực kỳ hữu ích - Ảnh 5.

Áo vệ sinh điều hòa làm từ vật liệu chống thấm nước.

5 phụ kiện giá rẻ đi kèm điều hòa mà nhiều người chủ quan bỏ qua, không ngờ cực kỳ hữu ích - Ảnh 6.

Người dùng có thể tự bọc và xịt rửa, lau dọn điều hòa tại nhà.

Tấm chắn bụi cho lưới lọc điều hòa (10.000 đồng)

5 phụ kiện giá rẻ đi kèm điều hòa mà nhiều người chủ quan bỏ qua, không ngờ cực kỳ hữu ích - Ảnh 7.

Tấm chắn bụi cho lọc điều hòa.

Với những chiếc điều hòa sử dụng trong môi trường thường xuyên có bụi bẩn (gần công trường đang thi công hoặc gần đường), ngoài việc phải định kỳ vệ sinh lưới lọc hoặc số lần vệ sinh lưới lọc nhiều hơn thông thường dựa theo hoàn cảnh, thì người dùng có thể trang bị tấm chắn bụi cho lưới lọc điều hòa.

Tấm chắn này có cỡ lưới lọc bụi khá nhỏ để cản bụi, chúng cũng có thể cắt dựa theo kích thước của bộ lọc máy lạnh và rất dễ gắn, gỡ khi cần thay và vệ sinh bộ lọc.