Giá khách sạn 5 sao rẻ bèo: Đưa cả ô tô sang đến từng nhà để đón khách

Bất động sản - Ngày đăng : 11:15, 11/08/2020

Để 'vét' khách, một số khách sạn 5 sao ngoài đưa ra giá phòng rẻ bèo, còn đưa cả xe ô tô hạng sang đến từng nhà để đón khách.
Thậm chí, để cầm cự được qua đợt dịch khó khăn, một số khách sạn hạng sang, đẳng cấp này còn chấp nhận làm thêm nhiều lĩnh vực khác để tăng doanh thu.
Giá khách sạn 5 sao rẻ bèo: Đưa cả ô tô sang đến từng nhà để đón khách
Nhiều khách sạn 5 sao ở TPHCM đang "khóc ròng" vì vắng khách. Ảnh: Huân Cao

Đưa ô tô sang đến từng nhà để đón khách

Giá khách sạn 5 sao rẻ bèo: Đưa cả ô tô sang đến từng nhà để đón khách
Để hút khách đến ở, khách sạn Majestic bố trí xe sang đến tận nhà đón khách. Ảnh: Huân Cao

Trong bài "Giá khách sạn 5 sao rẻ bèo, người dân TPHCM rủ nhau vào ở để trải nghiệm", báo đã phản ánh thực trạng nhiều khách sạn 5 sao đang rất vắng khách. Các khách sạn hạng sang này, trước giờ chủ yếu đón khách quốc tế và giới thương gia trong nước. Tuy nhiên, dịch bệnh xảy ra khách quốc tế không đến được, trong khi khách nội địa giảm mạnh, dẫn đến nhiều khách sạn rơi vào thế khó khăn.

Ông Nguyễn Hữu Năng Phương, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị - Khách sạn Majestic cho biết, chưa khi nào các khách sạn 5 sao trên địa bàn TPHCM, trong đó có Majestic gặp khó khăn như hiện nay khi lượng khách quốc tế giảm đến 98%. Để cầm cự được, khách sạn đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, kèm theo các dịch vụ đặc biệt đối với khách là hộ gia đình trên địa bàn TPHCM.

Giá khách sạn 5 sao rẻ bèo: Đưa cả ô tô sang đến từng nhà để đón khách
Phòng đẳng cấp 5 sao của Majestic đang bán giá chỉ  từ 1,8 triệu đồng/đêm. Ảnh: Huân Cao

"Khách sạn đang triển khai gói khuyến mãi dành cho gia đình vào ở cuối tuần, bao gồm phòng ngủ và một bữa buffet hải sản. Đối với khách ở ngay địa bàn TPHCM chúng tôi đặc biệt chú trọng hơn để kích cầu, khách sẽ được trải nghiệm xe sang Mercedes đen bóng đến tận nhà đón tới khách sạn để trải nghiệm đẳng cấp 5 sao" - ông Phương cho biết.

Khách sạn 5 sao đi dạy nấu ăn để cầm cự

Giá khách sạn 5 sao rẻ bèo: Đưa cả ô tô sang đến từng nhà để đón khách
Lễ tân khách sạn hạng sang đang "ngóng" khách. Ảnh: Huân Cao
Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều khách sạn 5 sao trên địa bàn TPHCM đang "khóc ròng" vì lượng khách đến lưu trú quá thấp không đủ để duy trì chi phí hoạt động. Để vuợt qua đợt dịch, không ít khách sạn chuyển sang kinh doanh thêm những lĩnh vực khác để có thêm thu nhập.

Anh Lâm Minh Đắc - Trưởng phòng Truyền thông, Khách sạn Sofitel Saigon cho biết, khách sạn chủ yếu đón khách quốc tế, tuy nhiên do dịch khách quốc tế không đến dẫn đến công suất phòng thấp. Điều này, buộc khách sạn phải chuyển hướng qua khách nội địa, đồng thời kinh doanh thêm những lĩnh vực khác nhằm tăng doanh thu.

"Chúng tôi có những gói ưu đãi dành cho khách nội địa. Bên cạnh đó, chúng tôi còn nhận tổ chức  tiệc, hội nghị, bán hàng online,... để tăng doanh thu. Khách sạn còn có gói dạy nấu ăn dành cho gia đình, họ có thể tới đây đăng ký học nấu ăn và làm bánh piza với đầu bếp của khách sạn" - anh Đắc nói.

Giá khách sạn 5 sao rẻ bèo: Đưa cả ô tô sang đến từng nhà để đón khách
Tận dụng giá hời nhiều người dân TPHCM vào ở để được trải nghiệm đẳng cấp 5 sao. Ảnh: Huân Cao

"Nhà giàu" cũng cần gói tín dụng ưu đãi 

Ông Nguyễn Hữu Năng Phương, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Khách sạn Majestic cho biết: "Cùng thời điểm này, Sở Du lịch TPHCM cũng kêu gọi kích cầu du lịch nội địa để kích cầu nhằm gia tăng doanh thu ngành du lịch sau khi bị giảm rất nhiều. Chúng tôi đưa ra chương trình khuyến mãi dành cho khách nội địa, giảm giá phòng nhằm đảm bảo dòng tiền khách sạn được ổn định, đảm bảo đời sống cán bộ nhân viên" .

Theo lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM, thời gian qua Nhà nước đã có những giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời, tuy nhiên vẫn còn một số doanh nghiệp du lịch và lưu trú chưa được tiếp cận chính sách ưu đãi, nhất là tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi. Vì vậy, Sở sẽ sơ kết việc triển khai các chính sách và tiếp tục điều chỉnh, để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các đơn vị lưu trú sớm hồi phục.

Giá khách sạn 5 sao rẻ bèo: Đưa cả ô tô sang đến từng nhà để đón khách
Vắng khách, khách sạn hạng sang này chấp nhận làm thêm nhiều lĩnh vực khác để có doanh thu. Ảnh: Huân Cao