Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng

Công nghệ - Ngày đăng : 10:04, 05/06/2021

Những hình ảnh, video hay những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam đã được cư dân mạng chia sẻ, như một cách để đồng lòng ủng hộ các 'chiến sĩ' trực tiếp chống dịch.

Tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, khi nước ta liên tục ghi nhận thêm nhiều ca mắc mỗi ngày. Bên cạnh những hình ảnh căng thẳng của đội ngũ y bác sĩ, cảnh sát, quân đội, thanh niên tình nguyện… trong cuộc chiến chống dịch, nhiều câu chuyện, hình ảnh… ấn tượng và cảm động từ tâm dịch cũng đã được cộng đồng mạng chia sẻ, như một cách để cổ vũ và đồng lòng với các lực lượng trong tuyến đầu chống dịch.

Những hình ảnh, thông điệp ngộ nghĩnh trên những chiếc áo bảo hộ

Việc khoác lên mình chiếc áo bảo hộ trong thời tiết nắng nóng của mùa hè được xem là "cực hình" của những nhân viên y tế đang ngày đêm chống dịch. Nhiều y, bác sĩ tham gia chống dịch đã vẽ hoặc viết ra bên ngoài lớp áo này những hình ảnh, thông điệp đầy ngộ nghĩnh, để khi nhìn thấy, các đồng nghiệp và bệnh nhân sẽ phần nào vơi đi sự mệt mỏi và giảm bớt sự căng thẳng của cuộc chiến chống dịch.

Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 1
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 2
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 3
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 4
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 5
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 6

Hình ảnh những "chiến binh gục ngã" khiến nhiều người cảm động

Dù mạnh mẽ và quyết tâm đến đâu, sức người có hạn. Nhiều y bác sĩ đã gục ngã sau nhiều giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi trong bộ đồ bảo hộ giữa thời tiết nóng bức của mùa hè. Hình ảnh về những "chiến binh gục ngã" cũng đã khiến nhiều cư dân mạng cảm động.

Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 7
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 8
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 9
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 10
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 11
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 12
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 13
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 14
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 15
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 16

Câu chuyện bác sĩ chống dịch được sửa laptop miễn phí

Câu chuyện được bác sĩ Nguyễn Viết Quang Hiển chia sẻ trên trang Facebook cá nhân cũng đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Theo đó, bác sĩ Hiển là một trong 18 y, bác sĩ và cán bộ của bệnh viện Trung Ương Huế chi viện cho Bắc Giang để chống dịch.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình, bác sĩ Hiển cho biết: "Hôm nay laptop bị hỏng, lên Facebook tìm chỗ sửa laptop ở Bắc Giang. Các bạn đến tận nơi mang máy đi sửa, lúc giao máy các bạn không lấy tiền, còn cảm ơn vì đã về hỗ trợ tỉnh nhà! Cảm giác thật vui! Mong sớm đến ngày đại thắng!".

Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 17

Câu chuyện của bác sĩ Hiển đã thu hút được nhiều sự chú ý của cư dân mạng và được xem là một câu chuyện đẹp trong tình hình dịch bệnh căng thẳng tại Bắc Giang.

Cảm động clip bác sĩ chống dịch được tặng miễn phí khi mua bánh mì

Một đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh nhân viên y tế nhễ nhại mồ hôi dừng xe mua ổ bánh mì và được tặng đang chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội với nhiều bình luận tích cực.

Ban đầu, chủ tiệm bánh mì tỏ ra hoang mang khi nhìn thấy chiếc xe cứu thương vì sợ rằng nơi mình ở xuất hiện ca nhiễm mới. Tuy nhiên, đến khi nhân viên y tế mồ hôi nhễ nhại ngồi trong xe, nghiêng đầu ra khỏi cửa sổ nói muốn mua một ổ bánh mì, người chủ tiệm mới cảm thấy nhẹ nhõm.

Dù nhân viên y tế đã chuẩn bị sẵn tiền để trả, nhưng người bán lại nhất quyết không nhận.

Cảm động clip bác sĩ chống dịch được tặng miễn phí khi mua mì

Đoạn clip đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem và hàng ngàn lượt bình luận. Nhiều người cho biết họ cảm thấy ấm lòng khi cảm nhận được tình cảm của mọi người dân dành cho những người đang ở tuyến đầu chống dịch.

Rơi nước mắt với hình ảnh những em nhỏ bị ảnh hưởng bởi đại dịch

Hình ảnh những em nhỏ trong khu cách ly hoặc những em bé vì nhớ mẹ đang đi chống dịch mà bật khóc cũng đã khiến nhiều cư dân mạng cảm động.

Trong đó, đoạn clip một bé gái 20 tháng tuổi đã bật khóc nức nở khi nhìn thấy hình ảnh của mẹ, một bác sĩ đang tham gia chống dịch tại Bắc Giang, xuất hiện trên truyền hình, khiến nhiều cư dân mạng cảm động rơi nước mắt.

Khoảnh khắc bé gái bật khóc khi nhìn thấy mẹ đang chống dịch trên TV

Mới đây, đoạn clip về một bé trai 3 tuổi vì sợ và lạ nhà nên đã chui xuống gầm giường trong khu cách ly để trốn đã khiến nhiều người cảm động và xót xa sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo đó, em bé 3 tuổi N.V.M (trú tại thôn Tân Trúc, xã Tiên Sơn) là F1 duy nhất trong gia đình có bố, mẹ và anh chị đều là F0 nên phải nhập viện điều trị. Hiện em đang cùng người chú của mình đang phải cách ly tập trung tại khu cách ly trong doanh trại bộ đội xã Tiên Sơn (huyện Việt Yên, Bắc Giang).

Có vẻ như vì lạ nhà và sợ khi phải sống ở một môi trường hoàn toàn mới, em bé đã chui xuống gầm giường trong khu cách ly để trốn. Em bé nằm im, không khóc, không la hét khiến cho những người xung quanh có một phen tá hỏa phải đi tìm, cho đến khi phát hiện ra em bé đang nằm dưới gầm giường, mọi người mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù người chú đã tìm cách trấn an để em bé ra khỏi gầm giường, nhưng có vẻ như nỗi sợ vẫn còn tồn tại khiến em nằm im dưới gầm giường. Cuối cùng, người chú đã phải kéo giường để bế em ra ngoài đi ăn cơm.

Dù sợ vì phải sống trong môi trường mới lạ lẫm, em bé vẫn cho thấy sự cứng rắn và không hề la hét hay khóc lóc.

Dân mạng rơi nước mắt với clip bé 3 tuổi trốn gầm giường khu cách ly vì sợ

Trước đoạn clip kể trên, hình ảnh em bé N.V.M một mình vào khu cách ly và tự mình xúc cơm ăn cũng đã từng được nhiều cư dân mạng chia sẻ và khiến nhiều người xúc động vì sự mạnh mẽ của em bé này.

Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 18
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 19
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 20

Một em bé nhỏ tuổi khác cũng phải rời xa cha mẹ vì dịch bệnh, đó là em H.T.N, 4 tuổi. trú tại xã Đồng Tiến (huyện Yên Thế, Bắc Giang). Bé trai này là một trong những bệnh nhân nhỏ tuổi nhất dương tính với SARS-CoV-2, phải điều trị tại bệnh viện dã chiến thành phố Bắc Giang. Hình ảnh em bé nhỏ thó ngồi trên giường bệnh khiến nhiều người cảm động rơi nước mắt.

Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 21

Ngoài ra, những hình ảnh của các em bé mặc đồ bảo hộ kín mít trong những khu cách ly, giữa thời tiết mùa hè nắng nóng, cũng đã khiến không ít người cảm động và xót xa.

Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 22

Những hình ảnh đẹp trong "cuộc chiến" chống Covid-19

Bên cạnh những hình ảnh cho thấy sự cấp bách và căng thẳng trong "cuộc chiến" chống dịch, nhiều hình ảnh đẹp cũng đã được chia sẻ trên mạng xã hội, như một cách để giảm bớt sự căng thẳng của tình hình dịch bệnh.

Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 23
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 24
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 25
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 26
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 27
Những câu chuyện cảm động trong cuộc chiến chống dịch gây sốt dân mạng - 28