Facebook gỡ bỏ lệnh cấm với các bài đăng Coronavirus là nhân tạo

Công nghệ - Ngày đăng : 10:13, 28/05/2021

Mới đây, Facebook đã ngừng việc xóa bỏ một số bài viết cho rằng Coronavirus (SARS-CoV-2) gây ra Covid-19 là do con người tạo ra trong bối cảnh có nhiều tranh luận mới về nguồn gốc của loại virus nguy hiểm này.

Người phát ngôn của Facebook cho biết: “Trong bối cảnh đang diễn ra các cuộc điều tra về nguồn gốc của Covid-19, đồng thời tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia y tế cộng đồng, chúng tôi sẽ tạm dừng việc gỡ bỏ những tuyên bố cho rằng Covid-19 là do con người tạo ra trên các nền tảng ứng dụng của Facebook”.

Facebook gỡ bỏ lệnh cấm với các bài đăng Coronavirus là nhân tạo
Facebook sẽ thường xuyên cập nhật, thay đổi các chính sách sao cho phù hợp với những nguyên tắc cộng đồng. (Ảnh: Internet)

Đại diện Facebook cho biết thêm, mạng xã hội này đang tiếp tục làm việc với các chuyên gia y tế để có thể nắm bắt một cách chính xác nhất về bản chất phát triển của đại dịch. Từ đó, sẽ thường xuyên cập nhật, thay đổi các chính sách của Facebook sao cho phù hợp với những nguyên tắc cộng đồng.

Trước đó, vào hồi tháng 2, phía Facebook đã thông báo mở rộng danh sách những bài viết về tình hình dịch bệnh Covid-19 mà họ cần gỡ bỏ theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, bao gồm thông tin cho rằng Coronavirus là do con người tạo ra.

Trong thời kỳ đại dịch, các công ty truyền thông xã hội phải đối mặt với áp lực lớn khi phải chống lại những thông tin sai lệch về sức khoẻ trên các trang web của họ. Facebook cũng xoá bỏ hơn 16 triệu nội dung khỏi ứng dụng của mình vì phạm một số quy tắc liên quan đến Covid-19 và thông tin sai lệch về vắc xin.

Dịch bệnh Covid-19 đã giết chết hơn 3,6 triệu người trên toàn thế giới. Các ca nhiễm được báo cáo đầu tiên xuất hiện ở thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc vào năm 2019. Nhưng đến nay, nguồn gốc của virus vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi giữa các chuyên gia.