Giá tới 8 triệu, vậy mà móc khoá Hermes cho AirTag mới dùng vài hôm đã hỏng

Công nghệ - Ngày đăng : 12:08, 25/05/2021

Apple hiện đã ngừng bán các phụ kiện của Hermes dành cho AirTag trên cửa hàng của mình.

AirTag là phụ kiện vừa được Apple ra mắt hồi tháng 5 vừa qua. Được tích hợp một số công nghệ như Bluetooth, Ultra Wideband (băng tần rộng) hay mạng lưới Find My với sự tham gia của hàng trăm triệu người dùng iPhone, AirTag cho phép người dùng có thể định vị vị trí các vật dụng cá nhân như ví, túi xách, chìa khoá..

Thế nhưng, do thiết kế của AirTag chỉ là một khối hình tròn, vậy nên nếu người dùng muốn nó trở thành một chiếc móc khoá sẽ cần mua thêm phụ kiện. Bên cạnh móc chìa khoá do Apple tự sản xuất với giá khoảng 29-39 USD, người dùng cũng có thêm vô vàn sự lựa chọn khác đến từ các bên sản xuất thứ ba.

Giá tới 8 triệu, vậy mà móc khoá Hermes cho AirTag mới dùng vài hôm đã hỏng - Ảnh 1.

AirTag của Apple

Nếu như những chiếc móc chìa khoá từ Trung Quốc có giá chỉ vài chục nghìn đồng, thì ở đầu kia của thái cực, chúng ta cũng có những sản phẩm siêu cấp như chiếc móc chìa khoá của Hermes với mức giá lên tới... 349 USD (tương đương 8 triệu đồng). Đây là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa gã khổng lồ công nghệ Mỹ và biểu tượng thời trang Pháp.

Giá tới 8 triệu, vậy mà móc khoá Hermes cho AirTag mới dùng vài hôm đã hỏng - Ảnh 2.

Loạt phụ kiện dành cho AirTag của Hermes

Với giá trị gấp hơn 10 lần so với một chiếc AirTag, người dùng sẽ kỳ vọng một chiếc móc khoá của Hermes sẽ có độ bền tương xứng. Thế nhưng, có vẻ như điều trái ngược đang xảy ra.

Mới đây, một độc giả của trang 9to5mac đã chia sẻ một số hình ảnh về chiếc móc chìa khoá Hermes bị bung phần cúc cài chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. Anh này khẳng định mình chăm chút chiếc móc chìa khoá này rất cẩn thận.

Giá tới 8 triệu, vậy mà móc khoá Hermes cho AirTag mới dùng vài hôm đã hỏng - Ảnh 3.
Giá tới 8 triệu, vậy mà móc khoá Hermes cho AirTag mới dùng vài hôm đã hỏng - Ảnh 4.

Móc khoá Hermes bị bung chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng

Khi liên hệ Apple, chủ nhân của chiếc móc khoá Hermes được yêu cầu mang nó đến một Apple Store để đổi sang một sản phẩm mới. Trước khi sắp xếp một cuộc hẹn, nhân viên Apple đã xác nhận có sẵn hàng. Thế nhưng, khi đặt chân đến cửa hàng, anh này lại được thông báo rằng trong kho đã hết hàng, và cửa hàng này cũng không thể đặt hàng thêm. Lúc này, anh này có hai lựa chọn là trả lại và hoàn tiền, hoặc mang nó tới một cửa hàng Hermes và hy vọng rằng họ có thể sửa nó.

Đã có một số nghi vấn cho rằng những chiếc móc khoá Hermes dành cho AirTag đang gặp vấn đề về chất lượng và khiến cho Apple phải thu hồi hàng loạt. Dù chưa được Apple hay Hermes xác nhận, nhưng ở thời điểm hiện tại, Apple đã dừng bán các phụ kiện của Hermes trên các cửa hàng của mình chỉ sau chưa đầy 1 tháng lên kệ.