Xe Tesla 'không người lái' gặp tai nạn thảm khốc khiến 2 người thiệt mạng

Công nghệ - Ngày đăng : 09:51, 19/04/2021

Đây là lần đầu tiên một chiếc xe Tesla gặp nạn khi không có ai ngồi sau vô lăng.

Tesla một lần nữa lại phải đối mặt với các câu hỏi về tính năng Autopilot trên những chiếc xe của mình. Theo báo cáo mới đây từ Wall Street Journal, Reuters, hai người đã chết trong một vụ tai nạn khi chiếc Tesla Model S 2019 đâm vào gốc cây ở Houston. Đáng nói hơn, báo cáo cho biết, không ai ngồi sau tay lái vào thời điểm đó.

Theo sĩ quan Mark Herman, một người ngồi ở ghế hành khách phía trước, người còn lại ngồi ở ghế sau. Chưa xác định được danh tính của hai người này, nhưng một người đã 59 tuổi, người còn lại 69 tuổi. Báo cáo cho thấy, chiếc xe đã đi với tốc độ rất cao và không kịp rẽ khiến nó đâm thẳng vào gốc cây, dẫn đến vụ tai nạn.

photo-1

Vẫn chưa rõ chế độ Autopilot có được kích hoạt trong vụ tai nạn này hay không. Nếu vào thời điểm tai nạn, chiếc Tesla Model S đang hoàn toàn tự lái, vụ việc sẽ được cho là người dùng đã hiểu sai tính năng Autopilot, khả năng tự lái hoàn toàn (Full Self-Driving hay FSD) hoặc cả hai.

Từ lâu đã có những lo ngại cho rằng người dùng đang đánh giá quá cao công nghệ tự lái và cho rằng họ có thể bỏ tay khỏi vô lăng và hoặc thậm chí rời khỏi ghế lái hoàn toàn. Tuy nhiên, ngay cả trong phiên bản beta của mình, tính năng FSD cũng không mang đến khả năng tự lái hoàn toàn và người lái sẽ phải sẵn sàng nắm quyền điều khiển bất cứ lúc nào – chiếc xe sẽ yêu cầu bạn phải cầm lái mỗi khi bạn rời tay khỏi nó đủ lâu.

Xe Tesla không người lái gặp tai nạn thảm khốc khiến 2 người thiệt mạng - Ảnh 2.

Cho đến nay tại Mỹ đã có ít nhất 23 vụ tai nạn liên quan đến tính năng Autopilot, nhưng dường như đây là lần đầu tiên vụ tai nạn diễn ra khi không có người lái nào phía sau vô lăng. Trước đó, Tesla đã luôn nhấn mạnh với khách hàng rằng Autopilot không phải là hệ thống tự lái hoàn toàn và vẫn cần lái xe chú ý đến giao thông khi sử dụng.

Vụ tai nạn cũng là một lời nhắc rằng các đội cứu hộ vẫn chưa hoàn toàn thích nghi với những chiếc xe điện và các khối pin khổng lồ của nó. Cảnh sát Herman cho biết, những người đầu tiên đến hiện trường đã phải mất 4 tiếng đồng hồ để dập được ngọn lửa bốc lên từ chiếc Model S. Điều đó không hẳn là một sự nguy hiểm của xe điện mà sẽ phải mất một thời gian nữa, các đội lính cứu hỏa mới có thể ứng phó nhanh chóng với loại xe này, giống như những chiếc xe chạy xăng hiện nay.

Tham khảo Engadget