Tưởng chỉ có trên phim, robot biến hình Optimus Prime đã xuất hiện ngoài đời thực

Công nghệ - Ngày đăng : 14:01, 17/04/2021

Mẫu robot biến hình Optimus Prime của hãng Hasbro có trị giá 700 USD vừa mới ra mắt thị trường. Có lẽ giấc mơ Transformers giờ đã thành hiện thực.

Robot biến hình nổi tiếng trong bộ phim Transformer có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người, nhưng một sản phẩm thương mại có khả năng biến hình và thiết kế độc đáo thì có lẽ ít ai nghĩ đến. Hãng đồ chơi và board game Hasbro đã biến giấc mơ đó thành hiện thực với sản phẩm mới nhất của họ.

Optimus Prime là mẫu robot cao cấp được lập trình có khả năng biến đổi. Tạo nên khả năng biến đổi đầy sáng tạo đó là 27 động cơ servo và ứng dụng điều khiển trên thiết bị di động, công nghệ nhận diện giọng nói. Hiện đại như từ phim bước ra.

Độ phức tạp của Optimus Prime có thể khiến bạn giật mình vì dù chỉ cao hơn 40 cm nhưng bên trong nó chứa tới khoảng 5 ngàn linh kiện, 27 động cơ servo đã được cấp bằng sáng chế và 60 vi mạch được kết nối với nhau cho phép robot có thể biến đổi tự động. Ngoài ứng dụng dành cho thiết bị di động, mẫu robot đồ chơi Optimus Prime mới còn có tính năng ra lệnh bằng giọng nói, cho phép chủ sở hữu có thể ra lệnh hành động, biến đổi hoặc tự lái xe (hình dạng một chiếc xe). Các câu lệnh điển hình như "roll out" hoặc "convert".

Điểm ấn tượng ở mẫu robot biến hình đồ chơi này là có mức giá khá rẻ, chỉ khoảng 700 USD (khoảng 16,1 triệu đồng) nên nhiều người có thể sở hữu được nó dễ dàng.

Hiện tại Hasbro đang hợp tác với công ty chuyên về robot Robosen Robotics phát triển thêm phiên bản mới. Mối quan hệ hợp tác này mang lại cơ hội cho Robosen khoe những công nghệ chế tạo robot biến hình mới ra thị trường.

Mẫu robot có thể biến hình Optimus Prime hiện đã cho đặt hàng trước từ trang web của Hasbro Pulse. Đơn đặt hàng dự kiến ​​sẽ được giao vào ngày 2/8 tới.

Tiến Thanh