Samsung quyết xử lý các ứng dụng chạy ngầm, đóng ứng dụng ngầm chỉ sau vài phút không sử dụng

Công nghệ - Ngày đăng : 15:19, 21/02/2021

Với bản cập nhật One UI 3.0 và 3.1 gần đây dựa trên nền hệ điều hành Android 11, Samsung đã thay đổi chính sách đóng các ứng dụng chạy nền.

Với chính sách mới trên giao diện One UI 3.0 và 3.1, Samsung đã chính thức tuyên chiến với các ứng dụng chạy ngầm, thậm chí là đóng các ứng dụng chạy nền một cách quyết liệt. Động thái trên của Samsung được cho nhằm kéo dài tuổi thọ pin.

Samsung quyết xử lý các ứng dụng chạy ngầm, đóng ứng dụng ngầm chỉ sau vài phút không sử dụng - Ảnh 1.

Tính năng mới đã trở thành một phần của bản cập nhật Android 11. Theo mặc định, chức năng này sẽ được bật và hoạt động mạnh mẽ hơn nhiều so với trước đây.

Do quy tắc mới, một số ứng dụng sẽ mất đi một vài khả năng nhất định. Ví dụ các ứng dụng sức khỏe và thể dục thường thu thập dữ liệu về hoạt động và sức khỏe của người dùng từ cảm biến sẽ chạy nền. Nhưng với chính sách mới, chúng sẽ bị tắt và không thể hoạt động chính xác.

Thử nghiệm đã chỉ ra rằng, các quy tắc mới được kích hoạt trong vòng ba phút kể từ khi màn hình tắt và thiết bị ngừng hoạt động.

Samsung thậm chí còn không cung cấp cho người dùng sự lựa chọn để vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng mới. Rõ ràng, cách duy nhất để đảo ngược chính sách khắt khe này của Samsung là tắt hoàn toàn tính năng tối ưu hóa pin của Android.

Động thái của Samsung được đánh giá "quyết liệt" và táo bạo hơn cả phiên bản Android gốc. Tuy nhiên nó cũng đi ngược lại chính sách đã nêu của Google về việc các OEM cần minh bạch hơn trong việc kiểm soát ứng dụng chạy nền.

Tham khảo Gizchina