Loạt game di động hay, đồ họa đẹp mắt để thư giãn trong những ngày nghỉ Tết

Công nghệ - Ngày đăng : 09:30, 10/02/2021

Bạn đang muốn tìm kiếm một tựa game hấp dẫn, đồ họa đẹp mắt và đặc biệt là miễn phí để có thể thư giãn trong dịp nghỉ Tết? Dưới đây là một vài sự lựa chọn để bạn cân nhắc.

Khác với những kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán trước đây, năm nay, nhiều người sẽ chọn ở nhà để đón Tết thay vì đi du lịch, thăm bạn bè hoặc đi ăn uống… để đề phòng sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19.

Dưới đây là những game miễn phí với nội dung hấp dẫn, đồ họa đẹp mắt và phù hợp với sở thích của nhiều người... để giúp cho việc ở nhà đón Tết không trở nên quá nhàm chán và cũng giúp cho bạn có được một giải pháp để thư giãn trong những ngày Tết.

Transformers: Forged to Fight - Game đối kháng với đồ họa đẹp mắt

Nếu là một người yêu thích thể loại game đối kháng và đặc biệt yêu thích những chú người máy biến hình Transformers, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua tựa game Transformers: Forged to Fight.

Trong game, người chơi sẽ phải tham gia những trận đấu đối kháng để giành được những phần thưởng để nâng cấp các chiến binh robot của mình. Tựa game sẽ tập hợp những nhân vật nổi tiếng nhất của thương hiệu Transformers, như Optimus Prime, Bumblebee, Megatron, Ironhide…

Đồ họa đẹp mắt, cách chơi hấp dẫn và lôi cuốn chính là những ưu điểm của tựa game đối kháng này. Bạn đọc có thể tìm và tải Transformers: Forged to Fight trên kho ứng dụng CH Play/App Store, hoặc download game trực tiếp dành cho nền tảng Android tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 7.0 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 10.0 trở lên).

Dots - Tựa game với cách chơi đơn giản nhưng "gây nghiện"

Có thể nói đây là một trong những game có cách chơi đơn giản nhưng lại dễ "gây nghiện" nhất. Nhiệm vụ trong game của người chơi đó là nối các điểm có chung màu sắc lại với nhau bằng các đường thẳng để giành điểm. Nối càng nhiều điểm có chung màu sắc thì điểm số đạt được sẽ càng cao.

Để tăng mức độ khó cho game, người chơi có thể lựa chọn giới hạn thời gian hoặc giới hạn số lần nối điểm và sau khi giới hạn này kết thúc mà bạn vẫn chưa hoàn thành được màn chơi thì sẽ chịu thất bại.

Với cách chơi đơn giản, có lẽ bạn không mất quá nhiều thời gian để làm quen và nắm bắt cách chơi của Dots.

Với người dùng Android, download game miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên). Với người dùng iOS, download game miễn phí tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Asphalt 9 Legends - Game đua ô tô dành cho người đam mê tốc độ

Trong trường hợp bạn không thích các tựa game đối kháng, mà là một người yêu thích tốc độ, và từng mơ ước được ngồi trên những chiếc siêu xe để có thể tham gia những đường đua gay cấn và hấp dẫn? Nếu vậy bạn không nên bỏ qua tựa game Asphalt 9 Legends.

Asphalt từ lâu là một dòng game đua xe rất được yêu thích trên các nền tảng di động, nổi tiếng với đồ họa cực đẹp mắt và cách chơi đa dạng, phong phú. Hiện tại, Asphalt 9 Legends đang là phiên bản mới nhất của dòng game đua xe Asphalt. Trong game, người chơi sẽ có cơ hội cầm lái những chiếc siêu xe hàng đầu thế giới để tham dự vào các vòng đua gay cấn và hấp dẫn.

Hãng phần mềm Gameloft, "cha đẻ" của dòng game Asphalt đã cải thiện hơn về đồ họa để giúp phiên bản Asphalt 9 có đồ họa cực đẹp mắt và ấn tượng. Phiên bản mới này cũng được cải thiện về cách thức điều khiển xe trong game để mang lại cho người chơi một trải nghiệm mới ở tựa game đua xe này.

Người dùng có thể download Asphalt 9 Legends phiên bản dành cho Android miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.3 trở lên) hoặc download phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Torque Drift - Mãn nhãn với những màn drift đẳng cấp

Một tựa game với đồ họa đẹp mắt khác dành cho những ai yêu thích tốc độ, tuy nhiên, thay vì những cuộc đua thông thường, trong game Torque Drift, người chơi sẽ phải thực hiện những màn drift (rê bánh xe) đầy hấp dẫn.

Đặc biệt, qua mỗi màn chơi, người dùng có thể nâng cấp thiết kế bên ngoài, động cơ bên trong của xe để giúp cho chiếc xe của mình mang nhiều nét cá tính và đạt được tốc độ tốt hơn, tăng cơ hội giành được chiến thắng trên đường đua.

Cũng như tựa game Asphalt 9 Legends kể trên, Torque Drift có đồ họa đẹp mắt và cách chơi hấp dẫn, giúp bạn có được những phút thư giãn trong ngày Tết.

Torque Drift có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, người dùng có thể tải phiên bản dành cho Android miễn phí tại đây (tương thích Android 6.0 trở lên) hoặc phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 11.0 trở lên).

Sniper 3D Assassin - Hóa thân thành cảnh sát bắn tỉa như trong phim hành động

Nếu là một người yêu thích các bộ phim hành động và muốn tìm kiếm một tựa game hành động hấp dẫn, Sniper 3D Assassin sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Trong game, người chơi sẽ hóa thân thành một cảnh sát bắn tỉa, thực hiện các nhiệm vụ để tiêu diệt các mục tiêu, như những kẻ buôn ma túy, những tên khủng bố hoặc thậm chí một tên sát thủ bắn tỉa khác... nhiệm vụ của người chơi là phải tiêu diệt đối tượng từ xa một cách âm thầm và chính xác, trước khi bị đối tượng phát hiện và bỏ chạy hoặc bị bắn trả. Sau mỗi lần làm nhiệm vụ, người chơi sẽ nhận được số tiền thưởng để nâng cấp vũ khí của mình giúp cho việc thực hiện nhiệm vụ ở những lần tiếp theo trở nên đơn giản hơn.

Đồ họa đẹp mắt cùng cách chơi hấp dẫn, lôi cuốn là ưu điểm của tựa game này.

Với người dùng Android, download game miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.4 trở lên). Với người dùng iOS, download game miễn phí tại đây (tương thích iOS 9.0 trở lên).

Metal Soldier 2 - Game bắn súng với đồ họa ngộ nghĩnh và cách chơi thú vị

Nếu đang tìm kiếm một tựa game hành động nhưng sở hữu phong cách đồ họa ngộ nghĩnh và cách chơi thú vị để phù hợp với không khí của ngày Tết, Metal Soldier 2 là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Đây là game bắn súng đồ họa 2D, nhưng các nhân vật trong game được thiết kế theo phong cách hài hước nhưng không kém phần đẹp mắt. Cách chơi của game cũng rất đơn giản và người chơi cũng rất dễ nắm bắt. Trong game, người chơi có thể lựa chọn nhiều loại vũ khí khác nhau để tiêu diệt kẻ thù và vượt qua từng màn chơi.

Nếu muốn tìm một tựa game với mục đích thư giãn đơn thuần, không cần phải quá đau đầu hay động não để vượt qua các màn chơi thì Metal Soldier 2 là một sự lựa chọn không nên bỏ qua.

Hiện game chỉ có phiên bản dành cho nền tảng Android, bạn đọc có thể tìm và tải trên kho ứng dụng CH Play hoặc download game trực tiếp tại đây (tương thích Android 4.1 trở lên).

Kingdom Rush - Game thủ thành với đồ họa ấn tượng và cách chơi hấp dẫn

Game thủ thành là thể loại game chiến thuật mà mục tiêu của người chơi là sẽ ngăn chặn kẻ thù đạt được một mục tiêu nào đó, chẳng hạn di chuyển đến được căn cứ hoặc lâu đài của bạn, bằng cách xây dựng những điểm đặc biệt trên bản đồ, như các lô cốt, các đoàn quân... để ngăn chặn bước tiến của kẻ thù.

Là một thể loại game chiến thuật, do vậy để vượt qua và chiến thắng các màn chơi đòi hỏi người chơi phải có sự tư duy và vận dụng đầu óc một cách phù hợp để chiến thắng kẻ thù xâm lược.

Kingdom Rush là một trong những tựa game có chủ đề về thủ thành được đánh giá cao nhất hiện nay, cả về cách chơi, đồ họa... Trong game người chơi phải xây dựng những pháo đài để bảo vệ vương quốc của mình khỏi sự tấn công và xâm lăng của kẻ thù, trong đó hơn 50 loại kẻ thù khác nhau với sức mạnh tăng dần theo từng màn chơi.

Người chơi cũng có thể nâng cấp pháo đài của mình để tăng thêm sức mạnh phòng thủ khi gặp phải những đối thủ nặng ký. Ngoài các pháo đài, người chơi cũng có thể thuê các anh hùng để tham gia chiến đấu chống lại quân xâm lược.

Game có cả phiên bản dành cho Android lẫn iOS, người dùng có thể download game miễn phí tại đây hoặc đây (tương thích Android 4.0 trở lên) hoặc tại đây (tương thích iOS 8.0 trở lên).

Game đánh cờ vua với đồ họa 3D giống như trận chiến thực sự

Cờ vua là môn thể thao trí tuệ nhiều người yêu thích và hiện tại có rất nhiều game đánh cờ vua dành cho cả nền tảng di động Android lẫn iOS. Trong số đó Battle Chess 3D là một trong những game được yêu thích nhất nhờ phong cách đồ họa độc đáo.

Battle Chess 3D là game đánh cờ vua với phong cách đồ họa 3D, mà trong game các con cờ được hóa thân thành những quân lính, dưới sự điều khiển của người chơi. Các quân lính này sẽ có hiệu ứng tấn công khác nhau nhằm vào đối thủ mỗi khi thực hiện một nước đi ăn quân cờ.

Đặc biệt, Battle Chess 3D cho phép người dùng chọn một trong 5 loại quân để hiển thị trên bàn cờ, bao gồm quân Spartan, Barbarian, Dwarf, Skeleton, Orcs. Đây là những quân đội nổi tiếng trong các bộ phim và thần thoại, mà mỗi quân đội sẽ có hình thức quân lính khác nhau hiển thị trên bàn cờ.

Với Battle Chess 3D, người chơi không chỉ đang chơi một ván cờ vua đơn thuần mà có cảm giác như thể bạn đang điều binh khiển tướng trên một trận chiến thực sự.

Game cung cấp cho người chơi các chế độ chơi khác nhau, bao gồm chế độ một người chơi (Single), chế độ 2 người chơi (Two Players) và chơi trực tuyến (Play Online), do vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng game để đọ tài cờ vua với bạn bè của mình.

Một điểm đáng chú ý khác của Battle Chess 3D đây là một game được phát triển bởi tác giả người Việt Nam và được yêu thích trên cả nền tảng Android lẫn iOS. Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên) hoặc download phiên bản dành cho iOS tại đây (tương thích iOS 8.1 trở lên).

Lưu ý

Ngoài việc cài đặt và chơi các game này trên smartphone của mình, bạn đọc còn có thể thực hiện theo hướng dẫn của Dân trí tại đây để cài đặt và chơi các game này trực tiếp trên máy tính (cả Windows lẫn Mac) để giúp có được trải nghiệm tốt nhất trên màn hình cỡ lớn, thay vì chỉ có thể chơi trên smartphone của mình.