Xiaomi chơi lớn, gửi thư mời gắn chip, cư dân mạng Việt Nam lập tức dè bỉu: 'BKAV đã làm từ lâu rồi!'

Công nghệ - Ngày đăng : 09:16, 27/12/2020

Ý tưởng về một chiếc thiệp mời với vi xử lý được đính lên trên đó đã được BKAV thực hiện từ năm 2017.

Đây có vẻ là một phép so sánh khá khập khiễng khi thư mời tham gia sự kiện ra mắt Bphone 2 năm 2017 chỉ là một hình ảnh cách điệu bộ vi xử lý Snapdrago 625. Còn về phần Xiaomi thì có vẻ con chip được đính trên vé mời là hàng thật 100%. Như chúng ta đã biết, đây là vé mời các đơn vị báo chí đi dự sự kiện ra mắt chiếc Xiaomi Mi 11, mẫu flagship mới nhất đến từ hãng sản xuất Trung Quốc và đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang chip Snapdragon 888 mới nhất và cũng là mạnh mẽ nhất đến từ Qualcomm.

Xiaomi chơi lớn, gửi thư mời gắn chip, cư dân mạng Việt Nam lập tức dè bỉu: BKAV đã làm từ lâu rồi! - Ảnh 1.

Vâng nếu đang hơi rối thì đúng vậy, Xiaomi đã dùng bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất của Qualcomm để đính lên thư mời dự sự kiện. Với mức giá của mỗi con chip Snapdragon 888 là xấp xỉ 250 USD (khoảng 6 triệu đồng), đây có vẻ là một pha chơi lớn thật sự đến từ hãng sản xuất Trung Quốc. Được biết, chỉ có khoảng 100 chiếc vé với chip 888 được gửi đến tay các tòa soạn, nhưng bấy nhiêu thôi cũng đã ngốn hết của Xiaomi 25.000 USD (khoảng 600 triệu đồng) rồi.

Xiaomi chơi lớn, gửi thư mời gắn chip, cư dân mạng Việt Nam lập tức dè bỉu: BKAV đã làm từ lâu rồi! - Ảnh 2.

Vi xử lý Snapdragon 888

Nhưng vấn đề không phải nằm ở mặt giá trị của thư mời mà là về mặt ý tưởng, việc BKAV đã có ý tưởng về việc đặt bộ vi xử lý lên thư mời kể từ năm 2017 đã làm cư dân mạng Việt Nam, đặc biệt là các Bfan vô cùng thích thú khi thấy ý tưởng này lại được hãng sản xuất lớn như Xiaomi "học hỏi".

Xiaomi chơi lớn, gửi thư mời gắn chip, cư dân mạng Việt Nam lập tức dè bỉu: BKAV đã làm từ lâu rồi! - Ảnh 3.

Thư mời tham dự sự kiện ra mắt Bphone 2

Nhưng ngoài hình ảnh bộ vi xử lý được cách điệu và chữ "CHẤT" được mạ vàng ra, thư mời của BKAV năm ấy còn có nhiều điểm thú vị hơn bạn nghĩ rất nhiều. Cụ thể ở mặt sau vé mời chúng ta có thể thấy một lớp phủ đặc biệt màu vàng. Khi nhúng thư mời này vào nước, lớp phủ này sẽ nhanh chóng bị tróc ra và để lộ thời gian, địa điểm và mã QR của khách mời sự kiện. Độc đáo và cũng không kém phần sáng tạo phải không nào?