Chê Apple bán iPhone 12 không kèm sạc nhưng Samsung sắp làm theo điều này

Công nghệ - Ngày đăng : 08:59, 17/12/2020

Samsung từng châm biếm việc iPhone 12 bán ra mà không kèm theo củ sạc, tuy nhiên, nhiều khả năng trong tương lai Samsung cũng sẽ làm điều tương tự.

Với loạt iPhone 12, Apple đã có động thái gây nhiều tranh cãi khi loại bỏ củ sạc và tai nghe kèm sản phẩm. Lý do được Apple đưa ra là để bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên khi mà số lượng sạc và tai nghe của người dùng hiện đã quá dư dả, nhất là khi hầu như ai cũng đang sở hữu smartphone như hiện nay.

Không chỉ iPhone 12, những mẫu iPhone đời cũ kể từ sau thời điểm iPhone 12 ra mắt cũng sẽ bị cắt giảm củ sạc và tai nghe trong hộp đựng. Dĩ nhiên, người dùng vẫn có thể đặt mua củ sạc và tai nghe được Apple bán riêng nếu muốn sử dụng.

Ngay sau khi Apple có động thái gây tranh cãi kể trên, Samsung đã nhanh chóng châm chọc đối thủ, khi Samsung chi nhánh tại Caribe đã cho đăng tải lên trang Facebook chính thức của mình hình ảnh một củ sạc nhanh, với thông điệp: "Kèm theo chiếc Galaxy của bạn".

Chê Apple bán iPhone 12 không kèm sạc nhưng Samsung sắp làm theo điều này - 1

Hình ảnh Samsung chế nhạo Apple được chia sẻ trên Facebook

Tuy nhiên, có vẻ như Samsung đã "há miệng mắc quai" vì chế nhạo đối thủ quá sớm, khi nhiều khả năng hãng công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ cắt giảm củ sạc trên các mẫu smartphone thế hệ mới của mình, bắt đầu từ Galaxy S21 ra mắt vào đầu năm sau.

Theo trang công nghệ Tecnoblog (Brazil), cơ quan Viễn thông Quốc gia của Brazil (ANATEL) đã cấp giấy phép cho 3 mẫu smartphone Galaxy S21, S21+ và S21 Ultra của Samsung để được bán ra tại thị trường này. Đáng chú ý, trong tài liệu Samsung nộp lên cho ANATEL, hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết bộ 3 Galaxy S21 sẽ không được bán kèm củ sạc và tai nghe trong hộp đựng.

Trong khi đó, tờ báo Chosun (Hàn Quốc) dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Samsung cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc đang cân nhắc việc có nên cắt giảm phụ kiện trên loạt smartphone Galaxy S21 hay không. Nguồn tin cho biết nhiều khả năng Samsung sẽ chỉ cắt giảm hoặc cục sạc, hoặc tai nghe, thay vì cắt giảm cả 2 phụ kiện này như trên iPhone 12.

Chê Apple bán iPhone 12 không kèm sạc nhưng Samsung sắp làm theo điều này - 2

Samsung đã xóa hình ảnh châm biếm Apple vì cũng sẽ cắt giảm củ sạc giống như đối thủ?

Một bằng chứng nữa cho thấy Samsung sẽ loại bỏ củ sạc khỏi sản phẩm của mình, khi mới đây, Samsung chi nhánh tại Caribe đã bất ngờ xóa hình ảnh "đá đểu" Apple bán iPhone 12 không kèm theo sạc. Dường như Samsung không muốn trở thành trò cười của giới công nghệ nên đã xóa đi hình ảnh này, nhưng động thái của Samsung càng thu hút sự chú ý của giới công nghệ và cho thấy khả năng loạt smartphone sắp tới của Samsung sẽ không được kèm theo củ sạc.

Trên thực tế, trước khi Apple cắt giảm sạc và tai nghe trên iPhone 12, Samsung cũng đã có những động thái cắt giảm phụ kiện khi bán ra sản phẩm. Chẳng hạn với loạt Galaxy S20 bán ra tại thị trường Mỹ, Samsung đã không kèm theo tai nghe USB-C, tuy nhiên, người dùng vẫn có thể liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng để nhận kèm miễn phí tai nghe. Hay với loạt Galaxy Note20 bán ra tại một số thị trường, Samsung cũng đã cắt giảm ốp lưng, loại phụ kiện vốn được đi kèm các mẫu smartphone của hãng trước đây.

Theo các nhà phân tích thị trường, việc cắt giảm củ sạc và tai nghe của Apple hoặc Samsung (trong tương lai) là nhằm mục đích tối ưu hóa lợi nhuận cho mỗi chiếc smartphone bán ra, hơn là nhằm mục đích bảo vệ môi trường.

Hiện Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận gì về việc sẽ cắt giảm củ sạc trên các mẫu smartphone thế hệ mới của hãng. Giới công nghệ đang chờ đợi xem liệu Samsung có thực hiện điều này với loạt Galaxy S21 ra mắt vào thời gian tới.