Google sắp có thay đổi nhỏ nhưng có võ, cập nhật ngay kẻo tiếc

Công nghệ - Ngày đăng : 09:41, 14/12/2020

Với chế độ Dark Mode cho kết quả tìm kiếm trên desktop, người dùng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh một cách thoải mái hơn.

Người dùng công cụ tìm kiếm Google có thể sẽ sớm được tận hưởng một thay đổi thú vị khi ông lớn tìm kiếm thử nghiệm chế độ Dark Mode (chế độ ban đêm) cho các kết quả tìm kiếm.

Ảnh: Apple Insider

Dark Mode đang trở thành một xu hướng thiết kế mới trong vài năm trở lại đây. Dark Mode được đưa lên iPhone và Mac kể từ phiên bản hệ điều hành macOS Mojave và iOS 13. Kể từ thời điểm đó, các nhà lập trình nhanh chóng bỏ sung khả năng hỗ trợ Dark Mode cho các ứng dụng của mình. Mặc dù vẫn có nhiều ứng dụng chưa thay đổi giao diện người dùng này, các kế quả tìm kiếm trên trình duyệt của Google có thể sẽ sớm có Dark Mode trong tương lai gần.

Ảnh: Apple Insider

Ở thời điểm hiện tại, kết quả tìm kiếm Google luôn được mặc định để ở giao diện màu trắng. Theo 9to5Google, Google hiện tại đang thực hiện thử nghiệm cho giao diện người dùng màu đen đối với các kết quả tìm kiếm trên trình duyệt.

Ảnh: 9to5Google

Trong thử nghiệm này, người dùng được lựa chọn thỉnh thoảng sẽ nhận được kết quả tìm kiếm với nền màu tối và chữ màu sáng. Một số yếu tố trong giao diện người dùng cũng được thay đổi để phù hợp với giao diện mới. Ví dụ như logo Google được chuyển sang màu trắng.

Ảnh: 9to5Google

Một trong những lợi ích đầu tiên dành cho chế độ ban đêm nằm ở việc nó giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn khi sử dụng màn hình trong bóng tối. Việc áp dụng chế độ ban đêm cũng giúp giảm lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại, từ đó làm giảm nhiều vấn đề phát sinh liên quan ví dụ như mất ngủ. Bên cạnh đó, chế độ ban đêm cũng mang lại độ tương phản cao hơn giúp người dùng đọc được các kí tự trên màn hình rõ ràng hơn vào ban đêm và không cần phải “căng mắt.” Bên cạnh đó, chế độ ban đêm cũng giúp điện thoại tiết kiệm được một phần nào đó dung lượng pin.