Dân mạng Trung Quốc chế nhạo mức giá 'trên trời' của Apple AirPods Max

Công nghệ - Ngày đăng : 14:56, 10/12/2020

Apple vừa ra mắt tai nghe trùm đầu AirPods Max và ngay lập tức trở thành đề tài nóng hổi trên mạng xã hội Trung Quốc.
Dân mạng Trung Quốc chế nhạo mức giá ‘trên trời’ của Apple AirPods Max

Dân mạng Trung Quốc chê AirPods Max quá đắt, khi Apple bán tai nghe trùm đầu đầu tiên của mình với giá 4.399 NDT (15,63 triệu đồng). Các hashtag liên quan tới AirPods Max đều thịnh hành trên Weibo. Có chủ đề thu hút tới 110 triệu lượt xem và hơn 240.000 thảo luận tính đến chiều ngày 9/12. Nhiều bình luận chỉ trích mức giá “trên trời” của tai nghe. Nó thậm chí còn đắt hơn một số iPhone và iPad đời cũ.

“Không thể hiểu nổi. Tai nghe này chữa được bệnh điếc hay sao? Quá đắt”, một người dùng Weibo viết và được hơn 7.000 lượt đồng tình.

Một số so sánh AirPods Max với tai nghe khử tiếng ồn từ Sony và Bose. “Tai nghe tốt có giá lên tới 10.000 NDT (35 triệu đồng) là bình thường, nhưng tai nghe của Apple? Tôi không chắc lắm”, người dùng khác chia sẻ quan điểm. Apple mua lại thương hiệu tai nghe Beats từ năm 2014 với mục tiêu nâng cao chất lượng các sản phẩm âm thanh của mình.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 8/12, Phó Chủ tịch phụ trách Tiếp thị toàn cầu của Apple Greg Joswiak khẳng định “AirPods là tai nghe phổ biến nhất thế giới, được yêu thích vì dễ dàng cài đặt, chất lượng âm thanh vô địch và thiết kế biểu tượng”. Với AirPods Max, Apple kết hợp trải nghiệm AirPods với thiết kế trùm đầu thời trang và âm thanh chất lượng cao.

Mẫu tai nghe trùm đầu đầu tiên của Apple tích hợp tính năng chóng ồn chủ động và công nghệ Spatial Audio (giả lập âm thanh vòm/ba chiều) cũng như chế độ transparency, cho phép nghe nhạc nhưng vẫn nghe được môi trường xung quanh. Với thời lượng pin 20 tiếng, headphone mới bao gồm 9 microphone và 2 chip xử lý âm thanh H1 do Apple tự phát triển.

Sau khi chi tiết về tai nghe được công bố, trọng lượng của nó – 385 gram – cũng bị dân mạng Trung Quốc chỉ trích vì nó nặng hơn nhiều so với các tai nghe chống ồn hàng đầu khác như Bose Noise Cancelling Headphones 700 (250 gram) và Sony WH-1000XM4 (255 gram).

Bên cạnh đó, Apple không bán kèm sạc trong hộp AirPods Max cũng là chủ đề bị bàn tán. Dù vậy, vài người dùng Weibo tranh luận, một số thương hiệu tai nghe khác cũng làm như vậy và đây không phải thứ đáng để bàn cãi.

Dựa trên các lần ra mắt sản phẩm trong quá khứ, bình luận tiêu cực trên mạng xã hội không đồng nghĩa AirPods Max sẽ bị “thất sủng” tại Trung Quốc. Chẳng hạn, những chỉ trích AirPods và iPhone 12 không thể ngăn cản chúng trở thành các mặt hàng được săn lùng nhiều nhất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Trung Quốc ước tính chiếm 35 đến 45% nhu cầu iPhone 12 Pro toàn cầu, theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, bất chấp làn sóng phản đối ban đầu vì không bán kèm tai nghe và sạc.

Cũng như các sản phẩm trước, AirPods Max chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ. Từ khi mở đặt trước vào ngày 8/12, lô hàng đầu tiên đã bán hết trong vòng 24 giờ trên website Apple.