TikTok thử nghiệm cho người dùng chia sẻ video dài tới 3 phút

Công nghệ - Ngày đăng : 10:14, 03/12/2020

Hiện tại, giới hạn thời lượng video TikTok đang áp dụng là 1 phút.

TikTok được cho là đang tung ra tính năng cho phép người dùng tải lên các đoạn video có thời lượng lên tới 3 phút, theo The Verge. Trong một thông báo được người dùng chụp ảnh màn hình, TikTok nhấn mạnh tính năng này vẫn đang trong giai đoạn đầu và giai đoạn thử nghiệm.

Ảnh: Engadget

Trong trường hợp bạn chưa biết, TikTok lúc này chỉ cho phép người dùng tải lên các đoạn video có thời lượng tối đa 1 phút. Đây được xem là một thời lượng phù hợp bởi nó dài hơn các video trên Vine song lại ngắn hơn hầu hết các video trên YouTube.

Ảnh: Engadget

Trong một diễn biến khác, ByteDance được gia hạn thêm một tuần để bán mảng kinh doanh tại Mỹ của TikTok, theo báo cáo mới cập nhật từ CNBC.

Theo đó, Uỷ ban Đầu tư Nước ngoài (CFIUS) nói với ByteDance, công ty mẹ của TikTok, rằng startup Trung Quốc này có thời hạn mới là ngày 4/12 để chốt thương vụ mua bán. Thời hạn mới này được đưa ra sau khi ByteDance Mỹ đưa ra thời hạn trước đó là ngày 27/11 (vốn cũng đã được lùi lại từ thời hạn ban đầu là 12/11).

Ảnh: Engadget

Một người phát ngôn của Bộ Ngân khố Hoa Kỳ nói với Financial Times và BBC rằng Uỷ ban Đầu tư Nước ngoài (CFIUS) chấp nhận ra hạn để “có thêm thời gian xem xét lại một đề trình mới chỉnh sửa” mà Uỷ ban Đầu tư Nước ngoài (CFIUS) nhận được.

Hôm 14/8, Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu ByteDance tìm kiếm một người mua lại mảng kinh doanh của TikTok tại Mỹ phù hợp trong vòng 90 ngày hoặc sẽ bị cấm hoạt động tại quốc gia này. Ông Trump kí một sắc lệnh lúc đó với cáo buộc TikTok là một rủi ro liên quan đến bảo mật bất chấp thực tế rằng TikTok liên tục phủ nhận điều này.