YouTube lỗi trên toàn cầu

Công nghệ - Ngày đăng : 09:01, 12/11/2020

Sáng 12/11, nhiều người dùng báo cáo việc họ không thể xem video trên YouTube.

Khoảng 7h30 ngày 12/11, nhiều người dùng phản ảnh việc họ không thể xem được các video trên YouTube. Tình trạng chung được ghi nhận là việc người dùng vẫn có thể truy cập YouTube. Tuy vậy, khi bấm chọn các video, YouTube chỉ hiển thị quảng cáo, không thể xem được nội dung.

Lỗi không hiển thị video xảy ra trên cả web lẫn mobile. Đồng thời, những nền tảng khác của Google như YouTube TV, YouTube Music cũng xảy ra sự cố.

youtube loi anh 1

Trang Downdetector ghi nhận số lượt báo lỗi tăng bất thường của người dùng YouTube.

"Ban đầu tôi tưởng mạng nhà mình bị lỗi nhưng hỏi một vài người bạn mới biết đây là tình trạng chung. Trường hợp của tôi sau khi bấm chọn video khoảng 10 phút mới xem được nội dung", Tuấn Vũ, người dùng YouTube ngụ quận 8, TP.HCM cho biết.

Chuyên trang theo dõi lỗi các nền tảng Downdetector ghi nhận số báo lỗi của người dùng tăng bất thường với gần 300.000 lượt. Lỗi này diễn ra ở phạm vi toàn cầu. Khu vực ghi nhận báo lỗi nhiều nhất là châu Mỹ, châu Âu, Australia, Nhật Bản, Indonesia, Philippines và Việt Nam.

youtube loi anh 2

Bản đồ báo lỗi cho thấy YouTube đang gặp lỗi trên phạm vi toàn cầu.

Trong đó, 96% người báo lỗi trên Downdetector cho biết họ không thể xem video YouTube dù vẫn có thể truy cập trang web.

"Quảng cáo thì vẫn hiện nhưng video thì không", người dùng Devin từ Italy bình luận trên Downdetector.

"Khi chọn video trên YouTube, thứ tôi thấy chỉ là một màn hình màu đen", tài khoản Christian báo cáo.

youtube loi anh 3

Lượt xem của nhiều kênh YouTube về 0 khi nền tảng video này gặp lỗi.

Trên mạng xã hội, thông tin YouTube lỗi cũng được người dùng chia sẻ rộng rãi. Theo Getdaytrends, hashtag #YouTubeDOWN (YouTube bị sập) đang là chủ đề được thảo luận phổ biến nhất trên Twitter toàn cầu, với 105 nghìn lượt tweet chỉ trong vài giờ.

"Lỗi này ảnh hưởng lớn đến cộng đồng người sáng tạo nội dung YouTube. Trong 60 phút xảy ra lỗi, kênh YouTube của tôi mất gần hết lượt xem", Quang Vinh, nhà sáng tạo nội dung YouTube tại Đà Nẵng cho biết.

Bên cạnh YouTube, các nền tảng khác như Spectrum, Facebook, Netflix cũng ghi nhận biểu đồ báo lỗi tăng vọt từ 7h sáng ngày 12/11 (giờ Việt Nam).

Đến 8h40, YouTube đã hoạt động trở lại bình thường. Tuy vậy, YouTube vẫn chưa có thông báo chính thức về lỗi khiến người dùng không thể xem video.