iPhone 12 và iPad sẽ sử dụng chức năng thoát nước trên Apple Watch

Công nghệ - Ngày đăng : 17:42, 11/09/2020

Mặc dù cảm biến áp suất dựa trên gel đã được sử dụng rộng rãi trong vi điện tử, chúng cũng dễ bị hấp thụ nước hoặc ô nhiễm môi trường.

Vào tháng 6, The Slow Mo Guys đã chia sẻ một video quay chậm về việc Apple Watch thoát nước qua loa trên YouTube. Tuy nhiên, bằng sáng chế mới được Apple Insider tiết lộ cho thấy Apple cũng hy vọng sẽ mở rộng tính năng này cho các dòng sản phẩm iPhone và iPad, thậm chí có thể cân nhắc sử dụng nhiệt để làm bay hơi nước.

iPhone 12 và iPad sẽ sử dụng chức năng thoát nước trên Apple Watch

Khi các thiết bị ngày càng tinh vi và phức tạp, các thiết bị như iPhone và Apple Watch có nhiều khả năng bị hỏng do sự cố. Ví dụ, một số lượng lớn các thành phần nhạy cảm chứa trong đó sợ nước xâm nhập và gây ra hỏng hóc.

Về vấn đề này, Apple đã xem xét việc cải thiện đặc tính chống thấm nước cho các sản phẩm của mình. Vào năm 2015, công ty tiết lộ rằng họ đang nghiên cứu việc sử dụng silicone để niêm phong iPhone nhằm cung cấp khả năng bảo vệ.

Sau nhiều năm nghiên cứu, Apple đã đi đầu trong việc bổ sung tính năng chống thấm nước cho Apple Watch Series 2 vào năm 2016. Nhưng có lẽ giải pháp này có những thiếu sót, và Apple đã đề xuất một công nghệ khác vào năm 2018.

Đầu tiên là đơn đăng ký bằng sáng chế được nộp cho Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) với tựa đề "Cung cấp khả năng sấy khô các bộ phận loa và cảm biến tiếp xúc với môi trường ẩm ướt".

Giải pháp chuyên dụng để loại bỏ nhanh chóng nước trong khoang chứa của các thiết bị điện tử cầm tay nhằm khôi phục nhanh các chức năng bình thường và tránh làm hỏng các chức năng như camera/ GPS.

iPhone 12 và iPad sẽ sử dụng chức năng thoát nước trên Apple Watch

Chức năng cụ thể dường như dựa trên hệ thống Apple Watch và mô tả sự kết hợp giữa hệ thống với vật liệu, chẳng hạn như sử dụng loa (màng ngăn cảm ứng từ) để thoát nước.

Thứ hai là một ứng dụng bằng sáng chế có tên "Nắp đậy có tích hợp phát hiện nước vào và làm nóng", chủ yếu liên quan đến cảm biến áp suất để phát hiện và thúc đẩy loại bỏ hơi ẩm.

Apple chỉ ra rằng điện thoại hoặc đồng hồ thông minh thường sử dụng cảm biến áp suất MEMS điện dung. Mặc dù cảm biến áp suất dựa trên gel đã được sử dụng rộng rãi trong vi điện tử, chúng cũng dễ bị hấp thụ nước hoặc ô nhiễm môi trường.

Để đạt được mục tiêu này, Apple hy vọng sẽ che phủ một phần thiết bị và triển khai các điện cực xung quanh nó. Bằng cách đo hằng số điện môi giữa ít nhất hai trong số nhiều điện cực, hệ thống này có thể ghi lại sự hiện diện của nước. Sau khi các điện cực được cung cấp năng lượng và làm nóng, nước cũng có thể được loại bỏ bằng cách bay hơi.