YouTuber tự chế khẩu súng đặc biệt có thể bắn khẩu trang bịt kín miệng đối phương để phòng chống Covid-19

Công nghệ - Ngày đăng : 22:03, 18/08/2020

Vấn đề lớn nhất mà khẩu súng đặc biệt này gặp phải là khả năng ngắm bắn rất kém và ít khi trúng vào mục tiêu là miệng của đối phương.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều quốc gia và khu vực trên thế giới, khẩu trang vẫn là 1 món đồ tối quan trọng để giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như của những người xung quanh. Cho đến thời điểm hiện tại, virus SARS-CoV-2 chủ yếu lây nhiễm qua đường giọt bắn khi chúng ta trò chuyện với người bệnh, hoặc tiếp xúc với những bề mặt dính dịch cơ thể của người bệnh. Vì vậy, các chuyên gia vẫn luôn khuyến cáo đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi tiếp xúc với người khác là 1 trong những phương pháp phòng bệnh tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Để nâng cao nhận thức của mọi người về tầm quan trọng của khẩu trang giữa mùa đại dịch, mới đây YouTuber Allen Pan đã tạo ra 1 sản phẩm vô cùng độc đáo: Khẩu súng bắn khẩu trang vào thẳng mặt người đối diện. Sở hữu kênh YouTube với hơn 1 triệu lượt theo dõi, phát minh của anh chàng này đã nhanh chóng gây sốt trong cộng đồng mạng vì tính sáng tạo một cách hài hước nhưng lại mang ý nghĩa rất nhân văn của mình.

Allen cho biết nguyên nhân đầu tiên khiến anh nảy ra ý tưởng cho khẩu súng có 1 không 2 của mình chính là tình trạng nhiều người vẫn tỏ ra khá chủ quan về dịch Covid-19 và không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Vì vậy, anh muốn làm 1 video để chia sẻ thêm về vấn đề này theo một cách hài hước, mang tính giải trí nhưng vẫn có tính giáo dục cho người xem, đặc biệt là những ai đang coi thường công dụng của chiếc khẩu trang giữa mùa đại dịch.

Khẩu súng của Allen thực chất là 1 hệ thống khí nén đơn giản sử dụng ống carbon dioxide (CO2) nối với 1 ống điện từ có khả năng tạo ra áp suất 800 psi. Ngoài ra, những chiếc khẩu trang, loại “đạn dược” đặc biệt của khẩu súng này, cũng được gắn 4 chiếc nam châm ở 4 góc dây đeo. Điều này sẽ giúp nó sau khi phóng ra có thể vòng dây ra phía sau đầu của đối phương và gắn lại với nhau, giống như lúc chúng ta đeo khẩu trang thông thường vậy.

YouTuber tự chế khẩu súng đặc biệt có thể bắn khẩu trang bịt kín miệng đối phương để phòng chống Covid-19 - Ảnh 2.

Khẩu súng bắn khẩu trang có thiết kế khá đơn giản, nhưng lực bắn lại khá mạnh.

Cuối cùng, Allen cũng đặc biệt chú ý đến khả năng ngắm bắn của khẩu súng độc đáo trên đây, và anh lo ngại có thể sẽ làm người khác bị thương nếu bắn chiếc khẩu trang vào mắt hay những bộ phận khác của họ. Vì vậy, anh đã gắn thêm 1 tia laser để giúp cải thiện vấn đề này.

YouTuber tự chế khẩu súng đặc biệt có thể bắn khẩu trang bịt kín miệng đối phương để phòng chống Covid-19 - Ảnh 3.

4 góc dây đeo được gắn nam châm để có thể tự động vòng qua sau đầu của đối phương và gắn vào nhau, buộc họ phải đeo khẩu trang dù không muốn.

YouTuber tự chế khẩu súng đặc biệt có thể bắn khẩu trang bịt kín miệng đối phương để phòng chống Covid-19 - Ảnh 4.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ rất khó để có thể ngắm bắn chính xác mục tiêu với khẩu súng này, kể cả khi Allen đã gắn thêm tia laser đi nữa.

Sau khi hoàn tất, anh đã mang khẩu súng của mình cho một số người dân tại khu vực Huntington Beach, California thử nghiệm. Mặc dù đa số đều thất bại do không thể bắn trúng mục tiêu, nhưng tất cả đều tỏ ra thích thú với sự sáng tạo một cách hài hước của Allen, và cho rằng đây là 1 cách rất tuyệt vời để nhắc nhở mọi người hãy đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân trước cơn đại dịch tồi tệ này.

Một trong những lần thử nghiệm hiếm hoi mà khẩu súng này có thể bắn trúng mục tiêu - miệng của đối phương.