Bà ngoại 78 tuổi gây sốt mạng xã hội với tài nhảy Latin

Công nghệ - Ngày đăng : 07:47, 21/06/2020

Với châm ngôn sống “tuổi tác thực ra chỉ là con số”, bà Wang Biyun đang nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc với khả năng nhảy Latin tuyệt vời và gu thời trang trẻ trung.
Bà ngoại 78 tuổi gây sốt mạng xã hội với tài nhảy Latin - 1
Bà Biyun có tới 15 triệu lượt người theo dõi trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc.

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), từ khi mới 14 tuổi, bà Biyun đã gia nhập câu lạc bộ khiêu vũ và thanh nhạc tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc, chọn theo đuổi môn múa ballet và nhảy Latin.

Trước khi nghỉ hưu vào năm 1990, bà Biyun từng là trưởng nhóm các vũ công của câu lạc bộ này. Tính đến nay, bà Biyun đã có hơn 60 năm luyện tập nhảy. Sau khi nghỉ hưu, bà chuyển tới thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông và đảm nhận vai trò biên đạo múa.

Trong nhiều năm, vào mỗi buổi sáng, bà Biyun đều kiên trì thực hiện một buổi tập luyện dài ít nhất 1,5 giờ, bao gồm kéo giãn cơ thể, tập luyện, đi bộ và nhảy.

Bên cạnh tài khiêu vũ, bà Wang còn được coi là một biểu tượng thời trang ở tuổi của bà. Bà dám thử nhiều kiểu ăn mặc đa dạng và thường chăm chút cho vẻ ngoài của mình mỗi khi ra ngoài, kể cả khi đi đổ rác hay đi chợ.

“Tôi trang điểm mỗi ngày. Tôi sẽ không ra ngoài mà không trang điểm”, bà Biyun trả lời phỏng vấn. Bà cũng chia sẻ rằng với bà, tuổi tác chỉ là một con số và thanh xuân là một trạng thái nằm trong tâm trí con người. Bởi vậy bà thường xuyên tương tác với giới trẻ, ham học và thử những thứ mới.

Sau khi tham gia cuộc thi China’s got talent năm ngoái và dừng lại ở vòng hai, bà Biyun đã trở thành một nhân vật được yêu thích trên mạng xã hội Trung Quốc. Trên mạng xã hội Douyin của Trung Quốc, bà đã có tới 15 triệu lượt người theo dõi.

Tờ SCMP bình luận, bà Biyun đã truyền cảm hứng cho những người theo dõi, đưa ra lời khuyên về cuộc sống, khuyến khích họ theo đuổi giấc mơ của mình.