Ứng dụng Remove China Apps vừa đạt 5 triệu lượt tải đã bị Google xóa khỏi Play Store

Công nghệ - Ngày đăng : 09:17, 03/06/2020

Remove China Apps có khả năng tìm và diệt những ứng dụng “Made in China” trên chiếc smartphone của bạn.

Như tin đã đưa trước đây, một ứng dụng gây tranh cãi vừa mới xuất hiện trên Play Store, có khả năng tìm và diệt những ứng dụng “Made in China” trên chiếc smartphone của bạn. Remove China Apps mới chỉ ra mắt được 2 tuần, nhưng đã trở thành ứng dụng được download nhiều nhất dịp cuối tuần vừa qua, trở thành ứng dụng miễn phí top 1 tại Ấn Độ và Úc.

Nhà phát triển của ứng dụng Remove China Apps cho biết họ sử dụng dữ liệu nghiên cứu thị trường, để xác định nguồn gốc xuất xứ của các ứng dụng khác. Thêm đó, phần mô tả của Remove China Apps cho biết nó có tác dụng liệt kê các ứng dụng và tên quốc gia tương ứng. “Remove China Apps được phát triển cho mục đích giáo dục”, nhà phát triển này cho biết.

Ứng dụng Remove China Apps vừa đạt 5 triệu lượt tải đã bị Google xóa khỏi Play Store - Ảnh 1.

Theo Android Authority, ứng dụng này đã đạt hơn 1 triệu lượt tải về tính đến hôm chủ nhật vừa qua, và đã tăng vọt lên hơn 5 triệu lượt tải tính đến ngày hôm nay. Quả thực là một tốc độ tăng trưởng vô cùng ấn tượng, mà bất kỳ ứng dụng nào cũng thèm muốn.

Thế nhưng, Remove China Apps đã gây ra nhiều tranh cãi khi chỉ tìm và xóa các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc, không giống như những gì được mô tả và mục đích mà nhà phát triển đã đưa ra. Nó cũng vi phạm một trong những quy tắc của Google Play Store, đó là tác động và làm ảnh hưởng tới các ứng dụng khác.

Có lẽ cũng vì những lý do này, mà mới đây Google đã xóa bỏ ứng dụng Remove China Apps khỏi Play Store. Google không công khai lý do, và phía nhà phát triển OneTouch AppLabs cũng chưa có bình luận về sự việc này.