Cựu nhân viên sống trên trụ giao thông 355 ngày để phản đối Samsung

Công nghệ - Ngày đăng : 08:56, 30/05/2020

Sau 355 ngày lên tiếng phản đối, ông Kim Yong Hee đã nhận được lời xin lỗi từ Samsung cùng cam kết bồi thường theo yêu cầu của ông.

Theo The New York Times, một người đàn ông Hàn Quốc đã chấm dứt cuộc biểu tình kéo dài 355 ngày, sau khi công ty Samsung chấp nhận xin lỗi và giải quyết các bất mãn của ông vào ngày 29/5.

Người đàn ông có tên Kim Yong Hee, 60 tuổi. Ngày 10/6/2019, ông Kim đã leo lên một trụ đèn giao thông cao khoảng 25 m đối diện trụ sở Samsung ở thành phố Seoul.

Ông yêu cầu hãng công nghệ này phải xin lỗi và bồi thường thích đáng vì đã vô lý sa thải ông, một nhân viên có thâm niên 25 năm làm việc cho công đoàn.

Sau 355 ngày, ông Kim đã quyết định dừng cuộc biểu tình phản đối của mình khi Samsung đưa ra lời xin lỗi và thực hiện theo một số yêu cầu. Chi tiết về thoả thuận giữa 2 bên không được tiết lộ thêm.

"Tôi hy vọng nỗ lực của mình sẽ giúp Samsung làm mới hệ thống quản lý với người lao động của họ", ông Kim nói với trang tin South Korean sau khi leo xuống trụ đèn giao thông.

"Samsung muốn gửi lời xin lỗi tới ông Kim Yong Hee và gia đình vì đã không giải quyết vấn đề sớm hơn, chúng tôi sẽ cố gắng trao đổi với cộng đồng bằng một thái độ cầu thị nhất có thể", đại diện công ty Samsung nói.

Ông Kim thực hiện cuộc biểu tình kéo dài 355 ngày trên đỉnh của một cột đèn giao thông. Ảnh: Woohae Cho/The New York Times.

Việc Samsung xin lỗi ông Kim cũng nằm trong những nỗ lực 'giảm tải' sức ép của Samsung đến nhân viên.

Trong tháng 5, "thái tử Samsung" Lee Jae Yong đã phải xin lỗi công chúng vì các vụ bê bối tham nhũng đã làm ảnh hưởng đến tập đoàn. Ông Lee cũng tuyên bố ông sẽ là người cuối cùng của gia tộc lãnh đạo Samsung theo cách thức "cha truyền con nối".

Phó chủ tịch Lee Jae Yong cũng gửi lời xin lỗi đến tất cả những nhân viên bị ảnh hưởng, đồng thời cam kết "sẽ từ bỏ triết lý không tôn trọng người lao động của Samsung trong thập kỷ trước".