Google xóa hơn 5 triệu lượt đánh giá giúp TikTok cải thiện vị trí trên Play Store

Công nghệ - Ngày đăng : 15:11, 26/05/2020

Tương tự như Zoom, nhờ vào đại dịch COVID-19, TikTok đã ngày càng phổ biến hơn. Tuy nhiên, trong vài tuần gần đây, TikTok đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi và điều đó khiến họ ngày càng bị "để ý" hơn.

Các hashtag liên quan đến việc cấm TikTok đang xuất hiện ngày càng nhiều trên Twitter. Xếp hạng của TikTok trên Play Store cũng bị tụt xuống, từ mức hơn 4 sao xuống còn 2 sao, và giờ là 1,2 sao. Và mới gần đây, con số này của TikTok đang được tăng hơn một chút.

Trong một diễn biến mới nhất, mức xếp hạng của ứng dụng này đã đạt mức 1,5 sao, với 22 triệu đánh giá từ người dùng. Đây có thể là kết quả của từ việc Google xóa đi nhiều đánh giá từ người dùng nhằm giúp ứng dụng có thể đạt được một số cân bằng.

Nobert Elekes, một nhà phân tích dữ liệu, đã lưu ý trên Twitter của mình rằng: "Rõ ràng, Google đã xóa hơn 1 triệu đánh giá TikTok trong đêm. Đó là lý do tại sao mức xếp hạng của họ tăng từ 1,2 lên 1,6 sao."

Bài đăng này của anh có đính kèm 2 ảnh chụp màn hình, một ảnh cho thấy Play Store hiển thị 28 triệu lượt đánh giá với mức xếp hạng 1,2 sao, trong khi ảnh còn lại là 27 triệu lượt đánh giá, đạt 1,6 sao.

Tính đến hôm nay, Play Store đã hiện 22 triệu lượt đánh giá với con số 1,5 sao. Điều này đồng nghĩa rằng, tuần trước, Google đã xóa đi khoảng 5 triệu đánh giá từ người dùng.

Tuy nhiên, Google không đưa ra bất kỳ lý do nào cho việc xóa các đánh giá này, thế nhưng, họ chắc chắn muốn cải thiện thứ hạng của ứng dụng này, ít nhất là ở một mức độ nào đó.

Tuần trước, khi mức xếp hạng của TikTok chạm ngưỡng thấp nhất từ trước đến nay, Elekes cho hay: "Ấn Độ sắp phá hủy được hai thứ: Coronavirus và TikTok."

Thứ hạng của TikTok đã giảm đáng kể vào tuần trước do một đoạn video ủng hộ việc tấn công người khác bằng axit của "ngôi sao TikTok" Faizal Siddiqui. Đoạn video này bị chỉ trích rất nặng nề. Sau đó, Siddiqui đã bị cấm khỏi nền tảng, các video cũng bị xóa theo.

Một nguyên nhân khác đến từ YouTuber nổi tiếng tại Ấn Độ, Carry Minati, đã kêu gọi hàng ngàn người hâm mộ mình đánh giá 1 sao cho TikTok trên PlayStore.

Carry Minati đã tạo một đoạn video có tựa đè là "YouTube Vs TikTok". Nó là một phần khiến xung đột giữa người dùng YouTube và TikTok ngày càng tăng cao. Đoạn video này đã nhanh chóng được lan truyền và sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm các điều khoản dịch vụ của YouTube.