Bill Gates bị mắng là lố bịch khi khen Trung Quốc ứng phó Covid-19

Công nghệ - Ngày đăng : 11:27, 28/04/2020

Báo New York Post đã gọi Bill Gates là lố bịch khi ông cho rằng Trung Quốc đã làm rất tốt và không che giấu dịch bệnh.

Khi được hỏi Trung Quốc "có che giấu cả thế giới", Bill Gates nói: "Vâng, tôi không nghĩ đây là thời điểm để bàn về nó bởi vì nó không ảnh hưởng đến việc chúng ta hành động như thế nào ngày hôm nay… Giống bất kỳ nước nào mới phát hiện virus, họ [Trung Quốc] có thể nhìn lại và chỉ ra chỗ thiếu sót".

Bill Gates bị mắng là lố bịch khi khen Trung Quốc ứng phó Covid-19

New York Post nhắc lại cụm từ "thiếu sót" mà Bill Gates phát biểu một cách mỉa mai, rằng sự thiếu sót của Trung Quốc chính là việc trừng phạt các bác sĩ vì báo cáo rằng virus giống SARS, và Trung Quốc ban đầu đã nói dối với thế giới về việc virus lây lan từ người sang người.

Bill Gates kêu gọi ngừng chỉ trích và cáo buộc Bắc Kinh giấu dịch, cho rằng cáo buộc nhằm "đánh lạc hướng". "Có nhiều điều sai sót và thiếu công bằng được nói ra, nhưng đây không phải thời điểm bàn về nó. Chúng ta cần cải thiện quy trình xét nghiệm, điều trị và chế tạo vaccine, nhằm hạn chế tối đa thiệt hại hàng nghìn tỷ USD cũng như nhiều thứ mà bạn không thể tưởng tượng", ông nói thêm.

Nhà sáng lập hãng phần mềm khổng lồ Microsoft đã toàn tâm toàn ý làm từ thiện và ít khi bị truyền thông Mỹ chỉ trích. Do vậy, đây có thể nói là lần đầu tiên Bill Gates bị chỉ trích với lời lẽ nặng nề như vậy, trong bối cảnh nước Mỹ có gần 1 triệu người nhiễm Covid-19, trong đó hơn 55 ngàn người chết, còn kinh tế thì lao dốc.