Huawei lại bị bóc 'phốt': Dùng ảnh chụp từ Nikon để khoe camera smartphone của mình chụp xuất sắc

Công nghệ - Ngày đăng : 11:03, 21/04/2020

Lại một lần nữa, Huawei trở thành tâm điểm khi sử dụng các ảnh chụp từ DSLR để gắn mác "chụp bằng những chiếc smartphone Huawei".

Huawei bị tố sử dụng ảnh từ DSLR để

Mới đây, công ty Trung Quốc này đã đăng tải một cuộc thi nhiếp ảnh trên nền tảng Weibo. Trong bài đăng này, họ đính kèm thêm một video với vô số bức ảnh tuyệt đẹp và tuyên bố chúng được chụp từ những chiếc điện thoại Huawei. Tuy nhiên, theo phát hiện của người dùng Jamie-hua trên Weibo, một trong những hình ảnh đó thực sự được chụp từ chiếc máy DSLR Nikon D850, có giá 3000 USD.

Khi Jamie-hua xem lại video đó, nó gợi nhớ rằng anh đã từng thấy những hình ảnh đó trước đây. Sau một khoảng thời gian tìm lại, anh tìm thấy một trong những bức ảnh đó trên nền tảng nhiếp ảnh 500px. Tại nguồn đó có đề cập rõ ràng rằng bức ảnh này được chụp bằng máy ảnh Nikon. Những dữ liệu EXIF của nó cũng chứng minh điều tương tự. Bạn có thể truy cập vào đây để xem rõ hơn.

Huawei bị tố sử dụng ảnh từ DSLR để

Bức ảnh gốc do người dùng vcg-slayershute chụp từ Nikon D850 và đăng tải trên 500px

Về phần mình, Huawei cũng đã đưa ra lời xin lỗi vì những hiểu lầm này. Công ty bổ sung thêm, một biên tập viên "đã đánh dấu sai" các bức ảnh trong video quảng cáo như là "được chụp/quay lại bởi những chiếc điện thoại Huawei". Họ cũng gửi lời cảm hơn đến người dùng Weibo đã phát hiện ra sai sót này.

Sau đó, Huawei đã thay đổi video trên và tuyên bố rằng sẽ cẩn thận hơn trong tương lai nhằm ngăn chặn điều tương tự xảy ra.

Dẫu vậy, đây không phải là lần đầu tiên Huawei bị tố điều này. Trong quá khứ, nó đã xảy ra ít nhất 3 lần. Lần cuối là khi công ty công bố 1 loạt ảnh trên Weibo và ám chỉ rằng chúng được chụp từ những chiếc điện thoại trong dòng P30. Sau đó, họ đã thừa nhận rằng những tài liệu quảng cáo của mình có thể gây hiểu lầm.

Chẳng ai hiểu lý do tại sao Huawei cứ lặp lại những sai lầm của mình hết lần này đến lần khác. Camera trên những chiếc điện thoại đã rất tuyệt vời và thực sự, họ chẳng cần đăng các bức ảnh "giả tạo" để chứng minh điều đó.