Doanh số S21 Ultra không tạo đột biến, Samsung có thể cân nhắc đưa Galaxy Note trở lại vào năm sau

Công nghệ - Ngày đăng : 16:35, 03/06/2021

Các nguồn tin gần đây cho biết dòng smartphone Galaxy Note có thể sẽ được Samsung cho tái xuất vào năm sau.

Trước khi Samsung ra mắt series Galaxy S21, các báo cáo và thông tin rò rỉ đã cho biết phiên bản Ultra sẽ là phiên bản Galaxy S đầu tiên hỗ trợ bút cảm ứng S Pen. Nhưng không giống như Note, bút stylus sẽ không được đặt bên trong điện thoại thông minh. Vào thời điểm đó, nhiều người đã suy đoán rằng Samsung đang chuẩn bị ngừng sản xuất dòng Note. Khó trách khi Note đã mất đi sự hấp dẫn về ưu điểm màn hình lớn trong những năm qua, vì tất cả các thiết bị cầm tay khác đều có màn hình lớn của riêng mình. Galaxy S có thể dễ dàng trở thành một chiếc Note nếu nó được hỗ trợ bút cảm ứng.

Vào thời điểm đó, Samsung cho biết họ sẽ mở rộng hỗ trợ bút cảm ứng cho các thiết bị khác. Ngoài S21 Ultra, Galaxy Z Fold 3 cũng được đồn đại là sẽ hoạt động với bút S Pen. Sau đó, công ty Hàn Quốc chính thức xác nhận sẽ không có phiên bản Galaxy Note 21 trong năm nay, đổ lỗi cho việc thiếu chip. Nhưng có vẻ như Samsung đang tận dụng tình hình hiện tại để tiếp tục triển khai kế hoạch loại bỏ dòng Note khỏi danh sách thiết bị của mình. Thay vì Note 21, người mua sẽ nhận được ba thiết bị Galaxy mới vào mùa hè này, bao gồm Fold 3, Flip 3 và Galaxy S21 FE.

Doanh số S21 Ultra không tạo đột biến, Samsung có thể cân nhắc đưa Galaxy Note trở lại vào năm sau - Ảnh 1.

Nhưng, một nguồn tin rò rỉ cho biết có thể sẽ có các thiết bị Galaxy Note trong tương lai, vì Samsung đang không hài lòng với hiệu suất kinh doanh của S21 Ultra. Nguồn tin rò rỉ xuất phát từ tài khoản Twitter có tên @FrontTron, khi trả lời một "chuyên gia rò rỉ" nổi tiếng khác của Samsung. Khi được hỏi quan điểm về việc liệu có muốn Galaxy Note trở lại vào năm sau hay không, @FrontTron nói rằng dòng Galaxy Note sẽ trở lại, bởi Samsung đang thảo luận về vấn đề này trước các phản ứng của thị trường với S21 Ultra đi kèm bút S-Pen cho thấy doanh số bán hàng không đáp ứng được kỳ vọng của hãng.

Biểu đồ dưới đây cho thấy điện thoại iPhone 12 bán chạy hơn đáng kể so với dòng Galaxy S21 trong quý đầu tiên của năm 2021. iPhone của Apple chiếm tỷ trọng lớn trong số 100 tỷ USD chi tiêu cho điện thoại trong 3 tháng đầu năm.

Doanh số S21 Ultra không tạo đột biến, Samsung có thể cân nhắc đưa Galaxy Note trở lại vào năm sau - Ảnh 2.

10 smartphone bán ra hàng đầu trong quý 1/2021 theo doanh thu (trái) và số lượng (phải). Nguồn: Counterpoint Research

Với giá khởi điểm từ 1.199 USD, Galaxy S21 Ultra cũng đắt hơn so với các mẫu S21 thông thường. S Pen không được bao gồm trong hộp S21 Ultra, mà cần phải mua riêng. Và bút cảm ứng cũng cần một hộp đựng đặc biệt để người dùng dễ dàng mang theo.

Các phiên bản S21 thông thường không hỗ trợ bút cảm ứng, nhưng chúng có giá cả phải chăng hơn đáng kể - bắt đầu từ 799 USD và 999 USD, trước khi bất kỳ ưu đãi giảm giá nào được áp dụng.

Các báo cáo trước khi ra mắt Galaxy S21 phỏng đoán rằng Samsung đang muốn tăng doanh số bán điện thoại có thể gập lại. Những thiết bị này đắt hơn một chút và sẽ giúp tăng doanh thu. Thay thế dòng Note bằng các thiết bị cầm tay có thể gập lại là một lựa chọn rất hợp lý. Các điện thoại như Fold 3 có thể tiếp tục kế thừa di sản của Note. Dòng Fold sẽ có màn hình lớn hơn các thiết bị cầm tay truyền thống và hỗ trợ bút S Pen - mặc dù bút stylus sẽ không được tích hợp vào thiết kế của điện thoại. Nhưng Fold cũng sẽ đắt hơn Note.

Bất kể sự thật là gì, rõ ràng là sẽ không có phiên bản Galaxy Note 21 được bán ra trong năm nay, vì chưa có bất kỳ tin đồn nào về một thiết bị như vậy. Và thường thì Samsung cũng không thể giữ bí mật tới lúc cuối cùng để đem tới một điều bất ngờ. Dẫu vậy, công ty Hàn Quốc sẽ có khoảng thời gian một năm để quyết định có nên sản xuất Galaxy Note 22, hay tìm ra cách để kết hợp bút S Pen vào nhiều thiết bị hơn.