So sánh thiết kế của Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2

Công nghệ - Ngày đăng : 10:29, 25/02/2021

Huawei Mate X2 sử dụng thiết kế kiểu mới, có nhiều điểm tương đồng với mẫu Galaxy Z Fold2 của Samsung.

Chiếc Mate X2, thế hệ smartphone màn hình gập thứ 3 của Huawei sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn so với 2 phiên bản trước đó là Mate X và Mate XS, nhưng lại có nhiều điểm tương đồng với Galaxy Z Fold2 của Samsung.

Đây được xem là lời thừa nhận gián tiếp của Huawei rằng thiết kế màn hình gập của Samsung mới thực sự tối ưu, và họ đã thay đổi theo đối thủ để cải thiện chất lượng của sản phẩm, cũng như trải nghiệm của người dùng.

So sánh thiết kế của Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2 - 1

Thiết kế tổng thể của Huawei Mate X2 (trái) và Samsung Galaxy Z Fold2.

So sánh thiết kế của Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2 - 2

Huawei Mate X2 sử dụng phần bản lề gập vào trong thay vì mở ra ngoài như các thế hệ trước. Chi tiết này khiến người ta ngay lập tức liên tưởng tới dòng Galaxy Fold.

So sánh thiết kế của Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2 - 3

Màn hình của Mate X2 lớn hơn với kích thước 8 inch khi mở cực đại. Z Fold2 có màn hình 7,6 inch.

So sánh thiết kế của Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2 - 4

Màn hình phụ của Mate X2 có kích thước 6,45 inch, tỷ lệ 21:9. Trong khi đó, Samsung Galaxy Z Fold2 có kích thước 6,2 inch. Cụm camera selfie trên 2 sản phẩm có thiết kế khác nhau, với kiểu hình kén lệch trái trên Mate X2, và "nốt ruồi" trên Z Fold2 ở chính giữa.

So sánh thiết kế của Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2 - 5

Phần nếp nhăn trên màn hình của Mate X2 khó nhìn thấy hơn trên Galaxy Z Fold2 do cách gấp màn hình được thiết kế dạng gợn sóng, thay vì lõm thẳng. Điều này sẽ giúp người dùng không bị mất tập trung khi sử dụng máy, đặc biệt là khi hiển thị các nội dung có màu trắng

So sánh thiết kế của Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2 - 6

Cách bố trí nút cứng và cảm biến của 2 thiết bị khá giống nhau. Trong đó, Mate X2 cũng sử dụng cảm biến vân tay quang học đặt ở cạnh bên, tích hợp vào nút nguồn.

So sánh thiết kế của Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2 - 7

Phần bản lề chính của Mate X2 có thiết kế giống với Galaxy Z Fold2.

So sánh thiết kế của Huawei Mate X2 và Galaxy Z Fold2 - 8

Về cấu hình, Mate X2 dùng chip Kirin 9000, có 8GB RAM. Trong khi đó, Z Fold2 chạy chip Snapdragon 865+, 12GB RAM. Cả hai thiết bị đều có pin 4.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh, cũng như đi kèm kết nối 5G.