Quá ế hàng, Apple sắp dừng sản xuất iPhone 12 mini?

Công nghệ - Ngày đăng : 09:03, 08/02/2021

Trong khi các phiên bản Pro nhận được sự quan tâm lớn từ phía người dùng thì phiên bản mini lại có doanh số bán hàng vô cùng ảm đạm.

Tháng 10 năm ngoái khi Apple giới thiệu bộ 4 chiếc iPhone 12 mới, trong đó iPhone 12 mini là chiếc iPhone có màn hình 5.4 inch và cũng là chiếc iPhone "bé nhỏ" nhất được Apple giới thiệu với thiết kế tràn viền mới, chiếc iPhone 12 mini này được cho là một "món quà" dành tặng cho những ai vẫn luôn muốn một chiếc iPhone SE nhỏ gọn nhưng lại sở hữu thiết kế hiện đại hơn.

Quá ế hàng, Apple sắp dừng sản xuất iPhone 12 mini? - Ảnh 1.

Thế nhưng, có vẻ như không phải ai cũng muốn một chiếc iPhone có màn hình nhỏ cả, và tính tới thời điểm hiện tại, iPhone 12 mini là chiếc iPhone có doanh số bán hàng thấp nhất kể từ khi được ra mắt tới giờ khi so sánh với cả 3 "người anh em" còn lại. Với việc quá "ế hàng", Apple được cho là sẽ dừng hoàn toàn các dây chuyền sản xuất iPhone 12 mini trong Quý 2/2021.

Cụ thể, theo William Yang, một nhà phân tích tại công ty JP Morgan cho biết Apple sẽ dừng sản xuất iPhone 12 mini do nhu cầu của người dùng không đạt như kỳ vọng trong. Yang trước đó cũng đã sự đoán các mẫu iPhone với màn hình lớn hơn, đặc biệt là hai mẫu Pro bán chạy hơn hẳn dòng mini. Điều này là hoàn toàn chính xác bởi không đâu xa, tại thị trường Việt Nam, iPhone 12 Pro Max là chiếc máy bán cực chạy trong nhiều tháng trở lại đây và liên tục "hết hàng". Người dùng Việt muốn mua iPhone 12, đặc biệt là bản Pro Max cao cấp nhất sẽ phải chờ một khoảng thời gian dài mới có hàng để mua. Trong khi đó, phiên bản mini sẵn hàng thì lại không nhận được sự quan tâm của người dùng.

Quá ế hàng, Apple sắp dừng sản xuất iPhone 12 mini? - Ảnh 2.

Thậm chí, theo một báo cáo từ Morgan Stanley, công ty cung cấp dịch vụ tài chính đồng thời là ngân hàng đầu tư đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ, Apple trong tháng 1 vừa qua đã cắt giảm việc sản xuất mẫu iPhone 12 mini tới 2 triệu đơn vị, và chuyển sang tập trung chính vào dòng iPhone 12 Pro do nhu cầu của người dùng cho dòng Pro là rất lớn.

Các dữ liệu trước đó cũng cho thấy iPhone 12 mini là chiếc iPhone có doanh số bán hàng thấp nhất trong cả 4 chiếc iPhone khi tính riêng ở thị trường Mỹ (số liệu đo đạc được trong khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 11 năm ngoái). Bản thân iPhone 12 mini cũng gặp phải nhiều đối thủ từ chính Apple, có thể kể tới như iPhone 11 hay thậm chí iPhone SE 2020 khi mà người dùng chỉ cần bỏ ra thêm 200 USD là có thể mua được rồi. iPhone 12 mini chỉ phù hợp với những ai thực sự yêu thích dòng iPhone màn hình nhỏ, tuy nhiên xu hướng màn hình nhỏ đã không còn phổ biến ở thời điểm hiện tại.

Quá ế hàng, Apple sắp dừng sản xuất iPhone 12 mini? - Ảnh 3.

Việc "ế hàng" iPhone 12 mini khiến chúng ta đặt ra một câu hỏi lớn liệu trong năm nay, Apple có còn tung ra phiên bản iPhone 13 mini nữa hay không khi mà nhu cầu của người dùng về một chiếc iPhone màn hình nhỏ dường như là không có. Theo một báo cáo mới thì Apple sẽ vẫn ra mắt 4 phiên bản của iPhone 13 (hoặc iPhone 12s) với cả 4 kích thước màn hình tương tự dòng iPhone 12.

Yang cũng dự đoán Apple có thể bán ra khoảng 80 tới 90 triệu chiếc iPhone 13 trong năm 2021 và rất có thể các phiên bản Pro sẽ tiếp tục chiếm ưu thế hơn, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam, nơi người dùng chỉ ưa chuộng những chiếc máy có màn hình lớn và cao cấp nhất.