Thời tiết càng lạnh thì càng không nên dùng điện thoại Samsung màn hình gập

Công nghệ - Ngày đăng : 16:10, 10/01/2021

Điện thoại gập của Samsung bị hỏng trong điều kiện thời tiết giá lạnh.

Không thể phủ nhận rằng, Samsung phát hành rất nhiều thiết bị tuyệt vời mang tính tương lai trong khoảng thời gian trở lại đây. Đó chính là dòng điện thoại thông minh có thể gập lại như Galaxy Fold và Galaxy Z Flip. Nhưng than ôi, màn hình của chúng không phải là lý tưởng. Đặc biệt là vào mùa đông.

Thời tiết càng lạnh thì càng không nên dùng điện thoại Samsung màn hình gập - Ảnh 1.

Hà Nội đang bước vào đợt rét cao điểm của mùa đông năm nay. Sáng 8/1, trong thời tiết ngoài trời xuống thấp khoảng 9 độ C. Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa "xi nhê" để làm các thiết bị điện thoại ngừng hoạt động như ở Hàn Quốc. Cụ thể, cũng vào ngày 8/1, tại thủ đô Seoul, nhiệt độ ngoài trời xuống tới -18 độ C. Điều này đã gây ra rắc rối cho một số người sở hữu các thiết bị màn hình gập của Samsung như Galaxy Fold và Galaxy Z Flip. Họ chỉ cần mở nhẹ nhàng thôi cũng đủ làm chúng bị hỏng.

Thời tiết càng lạnh thì càng không nên dùng điện thoại Samsung màn hình gập - Ảnh 2.

Nguyên nhân màn hình bị lỗi được cho là do quá lạnh. Màn hình gập dễ bị hỏng ở nhiệt độ thấp hơn màn hình bình thường. Nhiệt độ lạnh làm cho hầu hết các vật liệu co cứng lại và các tấm nền có thể biến dạng dễ hơn nhiều so với màn hình phẳng, khả năng lớn nhất sẽ dẫn đến hư hỏng vĩnh viễn. Các khổ chủ đã cung cấp loạt hình ảnh của những chiếc điện thoại đó trên nhiều diễn đàn về công nghệ để phàn nàn.

Vấn đề lớn như thế nào rất khó nói. Tuy nhiên cho đến nay, số lượng khiếu nại được cho là thấp. Nhiều bình luận cho rằng có thể đây là hàng giả. Chưa ai xác thực được của những hình ảnh trên có đúng hay không. Hy vọng rằng Samsung sẽ vào cuộc và làm rõ trong thời gian sớm nhất.