Chiếc iPhone bạn không thể mua

Công nghệ - Ngày đăng : 19:39, 26/12/2020

Những chiếc iPhone này thuộc chương trình nghiên cứu bảo mật của Apple, được cung cấp cho các nhà nghiên cứu đăng ký tham gia chương trình và phải hoàn trả lại trong vòng 12 tháng.

Đầu năm 2020, Apple giới thiệu một chương trình mới có tên Security Research Device, kêu gọi các nhà nghiên cứu công nghệ tham gia tìm lỗ hổng trong iOS và cả trong các thiết bị của hãng.

Chương trình như một hành động thể hiện sự cam kết bảo mật của Apple đến người dùng. Hãng công nghệ mong muốn mang nhiều nghiên cứu vào điện thoại của mình hơn, từ đó nâng cao tính năng bảo mật cho khách hàng.

Thời gian để đăng ký tham gia chương trình từ tháng 6/2020 đến hiện tại. Mới đây, Apple thông báo đang vận chuyển những chiếc iPhone “gốc” này cho các nhà nghiên cứu được xét duyệt.

Theo trang MacRumors, những người tham gia đã nhận được thông báo hôm 24/12 rằng các thiết bị đã xuất xưởng và sẽ được giao đến tay các nhà nghiên cứu trong vài ngày tới.

Các iPhone trong chương trình được mặc định trao quyền truy cập root cho nghiên cứu viên, tương tự như quá trình bẻ khóa điện thoại. Điều này cho phép các nhà nghiên cứu phân tích lõi của hệ điều hành một cách dễ dàng mà không cần dựa vào quy định sửa đổi dành cho bên thứ ba.

iPhone ban khong the mua anh 1

“Chương trình Security Research Device (SRD) chỉ được sử dụng cho mục đích nghiên cứu bảo mật. Quyền truy cập Shell được mở sẵn và các bạn có thể chọn bất kỳ công cụ nào tuỳ ý. Tuy nhiên, nền tảng nghiên cứu nên cần giống với iPhone tiêu chuẩn càng tốt để mang tính đại diện”, theo một thông báo của Apple về chương trình SRD.

Ngoài ra, Apple cho biết iPhone sử dụng trong chương trình được cấp dưới dạng cho mượn và phải được hoàn trả lại cho công ty sau 12 tháng nếu không có bất kỳ đăng ký gia hạn nào từ các nghiên cứu viên.

Theo quy định của chương trình, bất kỳ lỗ hổng nào được tìm thấy đều phải được báo cáo cho Apple và công ty sẽ gửi phần thưởng cho nghiên cứu viên thông qua chương trình Apple Security Bounties.

Người mong muốn tham gia chương trình có thể truy cập website Apple Developer để biết thêm thông tin chi tiết về điều kiện đăng ký tham gia.