iPhone trong tương lai có thể hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng

Công nghệ - Ngày đăng : 13:19, 24/12/2020

Tính năng sẽ giúp chia sẻ thiết bị với trẻ em dễ dàng hơn mà không phải lo lắng về việc chúng truy cập các nội dung nhạy cảm hoặc không phù hợp.

Theo Apple Insider, một bằng sáng chế của Apple mới được phát hiện cho thấy rằng các mô hình iPhone trong tương lai có thể sở hữu tính năng hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng. Mặc dù đây không phải là tính năng không thể thiếu, nhưng nó hứa hẹn sẽ cải thiện trải nghiệm đáng kể  cho một nhóm nhỏ người dùng.

Cụ thể hơn, bằng sáng chế mang tên "Cung cấp miền trong vùng bảo mật để hỗ trợ nhiều người dùng" mô tả một thiết bị có khả năng xử lý một số tài khoản người dùng với các thông tin xác thực khác nhau.

Apple thậm chí còn đề cập đến "cả thiết bị điện toán di động một người dùng và thiết bị máy tính để bàn và máy tính xách tay nhiều người dùng". Mặc dù vậy, do Mac đã có hỗ trợ nhiều người dùng, nên nhiều khả năng mục tiêu của bằng sáng chế này là mang chức năng đó đến các thiết bị iOS.

"Một thiết bị máy tính có thể sử dụng một số mật mã và các khóa mã hóa liên quan", bằng sáng chế viết, "trong đó nhiều mật mã hoặc khóa mã hóa có thể được liên kết với mỗi tài khoản người dùng khác nhau trên hệ thống. Trước khi người dùng có thể có được quyền truy cập vào dữ liệu được lưu trữ trên thiết bị máy tính, người dùng có thể được yêu cầu xác thực thành công qua màn hình đăng nhập. Tuy nhiên, vẫn có thể có quyền truy cập vào dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống máy tính mà không cần biết tên người dùng/mật khẩu hoặc mật mã nếu dữ liệu được lưu trữ theo cách không được mã hóa."

iPhone trong tương lai có thể hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng - Ảnh 1.

Điều đáng chú ý là Apple thường nộp bằng sáng chế cho mọi ý tưởng mới mà các kỹ sư của công ty đưa ra, bất kể chúng nhỏ hay không thực tế đến mức nào. Công ty cũng thường xuyên nộp các bằng sáng chế cho các tính năng thậm chí không bao giờ được đưa vào sản phẩm. Tuy nhiên, một số chủ sở hữu iPhone và iPad đã yêu cầu Apple hỗ trợ cho nhiều tài khoản người dùng từ lâu. Và trong khi một số thiết bị Android đã hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng trong một thời gian dài, sẽ rất tốt cho Apple nếu cuối cùng nó cũng có thể áp dụng tính năng này.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm trong chu kỳ phát triển iOS và iPhone để biết liệu chúng ta có thể thấy tính năng này được tung ra trên iOS 15 và iPhone 13 không. iOS 14 được phát hành chỉ mới hai tháng trước và tin đồn về iOS 15 có rất ít ở thời điểm hiện tại. Theo thông lệ, một số tin đồn về iOS và iPhone thế hệ tiếp theo sẽ bắt đầu nổi lên khi bước qua năm 2021.

Tham khảo BGR