Giá bán iPhone 12 Pro Max bằng cả 'gia tài nhỏ' ở một số quốc gia

Công nghệ - Ngày đăng : 11:45, 17/11/2020

Là chiếc smartphone cao cấp nhất thuộc dòng iPhone 12 mới nên không ngạc nhiên khi 12 Pro Max sở hữu mức giá vô cùng khá cao so với mặt bằng chung. Đặc biệt ở một số quốc gia, nó cực kỳ đắt.

Có thể ai cũng biết, iPhone là một sản phẩm khá đắt tiền nhưng đắt tới mức như ở một số quốc gia như trường hợp ở Brazil thì có lẽ sẽ khó ai dám mua chúng nếu không quá dư dả.

 Giá bán iPhone 12 Pro Max bằng cả “gia tài nhỏ” ở một số quốc gia - Ảnh 1.

Giá bán iPhone tại Mỹ thường là mức giá tốt và hấp dẫn nhất trên thế giới vì nó được bán ra tại chính "quê hương" của Apple nên ít chịu ảnh hưởng của thuế hơn khi bán ở các thị trường nước ngoài.

Và cũng chính bởi tác động của thuế nên giá bán của dòng iPhone 12 mới rất "đắt đỏ" ở một số quốc gia đánh thuế mạnh.

Mới đây trang TecnoBlog đã tổng hợp lại giá bán của dòng iPhone 12 mới và mức giá bỏ ra cho một chiếc iPhone 12 Pro Max với tùy chọn lưu trữ cao nhất có thể tương đương một "gia tài nhỏ" của nhiều người.

Tại Mỹ, một chiếc iPhone 12 Pro Max với dung lượng tối đa 512GB có giá chỉ 1.399 USD (khoảng 32,4 triệu đồng). Đây rõ ràng là một mức giá chấp nhận được đối với nhiều người dùng Mỹ. Nhưng còn với những ai sống ở Brazil thì câu chuyện sẽ rất khác. Bất cứ ai ở đất nước Nam Mỹ này muốn sở hữu mẫu chiếc smartphone cao cấp nhất của "nhà Táo" sẽ phải trả không dưới 2.535 USD (khoảng 58,7 triệu đồng), tức là gần gấp đôi giá của những chiếc máy cùng cấu hình bán ra tại Mỹ.

 Giá bán iPhone 12 Pro Max bằng cả “gia tài nhỏ” ở một số quốc gia - Ảnh 2.

Giá bán iPhone 12 Pro Max bản 512GB tại một số thị trường, trong đó Brazil có giá đắt nhất

Ấn Độ không quá xa so với Brazil khi giá của iPhone 12 Pro Max được bán tại đây lên tới 2.159 USD (khoảng 50 triệu đồng) cho phiên bản 512GB. Khách hàng ở Ý, Bồ Đào Nha, Đức và Mexico cũng phải trả nhiều tiền hơn so với người Mỹ cho chiếc iPhone 12 Pro Max bản dung lượng cao nhất.

Nhưng ngay cả khi iPhone 12 Pro Max có giá đắt đỏ như vậy, nó không đồng nghĩa với việc máy sẽ khó bán. Thực tế đã chứng minh,các sản phẩm của Apple dù đắt đến đâu vẫn đạt được doanh số đáng mơ ước. Đơn cử như trường hợp của iPhone X.

Là chiếc máy đầu tiên có mức giá trên 1000 USD của Apple và bị khách hàng phản đối kịch liệt nhưng đây vẫn là một trong những iPhone bán chạy nhất của Apple sau đó. Chưa kể iPhone X còn là phép thử quan trọng giúp khách hàng dần quen với mức giá trên ngàn đô của iPhone sau này.

 Giá bán iPhone 12 Pro Max bằng cả “gia tài nhỏ” ở một số quốc gia - Ảnh 3.

Dàn iPhone 12 mới của năm nay

Vì vậy  iPhone 12 Pro Max vẫn sẽ là một sản phẩm thành công nữa của Apple. không chỉ tại quê nhà Mỹ mà còn ở tất cả các thị trường khác.