iPhone 12 sụt pin nhanh hơn iPhone 11 khi chơi game, xem YouTube

Công nghệ - Ngày đăng : 17:17, 02/11/2020

Những thử nghiệm mới cho thấy thời lượng pin đáng thất vọng của iPhone 12 khi sử dụng trong các tác vụ thông thường.
iPhone 12 sụt pin nhanh hơn iPhone 11 khi chơi game, xem YouTube - 1

Là sản phẩm vừa ra mắt với nhiều tính năng và thiết kế mới, song iPhone 12 sẽ thực sự sẽ khiến bạn phải cân nhắc về hiệu năng pin đáng thất vọng của mình.

Theo một thử nghiệm "test" (đánh giá) máy của PhoneArena, iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ hết pin trong 3 giờ 1 phút nếu chơi các tựa game đòi hỏi cấu hình cao như Call of Duty: Mobile hay PUBG Mobile.

Kết quả này thấp hơn rõ rệt so với các thế hệ tiền nhiệm như iPhone 11 (7 giờ 37 phút), iPhone 11 Pro (6 giờ 38 phút), hay thậm chí iPhone SE 2020 cũng cho kết quả tốt hơn với 4 giờ 59 phút.

Trong bài test xem video trên ứng dụng YouTube, iPhone 12 và iPhone 12 Pro cũng ghi nhận kết quả đáng thất vọng, khi chỉ đạt lần lượt 6 giờ 38 phút và 6 giờ 48 phút, thấp hơn iPhone 11 (7 giờ 13 phút).

iPhone 12 sụt pin nhanh hơn iPhone 11 khi chơi game, xem YouTube - 2

Thời lượng pin đáng thất vọng của iPhone 12 và 12 Pro trong các bài test gaming...

iPhone 12 sụt pin nhanh hơn iPhone 11 khi chơi game, xem YouTube - 3

...cũng như khi xem video trên YouTube.

Rõ ràng, ngay cả khi Apple cam kết sẽ mang đến hiệu năng vượt trội, cùng với kết nối mạng 5G trên các dòng iPhone mới, thì thời lượng pin vẫn là một điểm yếu "chí tử" trên các thiết bị này.

"Đây thực sự là một sự thất bại đối với Apple, ngay cả đối với tiêu chuẩn pin thấp của những chiếc iPhone", tài khoản Vasras trên diễn đàn Reddit chia sẻ. "Các đối thủ đang ngày càng vượt trội về thời lượng pin, lại có tốc độ sạc nhanh hơn, còn Apple thậm chí không dậm chân tại chỗ. Họ đang đi lùi".

Tài khoản Shawman thì tỏ ra nghi vấn, không biết rằng liệu thời lượng pin đáng thất vọng của iPhone 12 và iPhone 12 Pro có nằm trong kế hoạch của Apple nhằm tạo điểm nhấn cho dòng iPhone 12 Pro Max sắp ra mắt (với dung lượng pin thời lượng sử dụng dự kiến sẽ cao hơn).

Một số người khác thì chỉ ra rằng bài đánh giá đã không công bằng khi so sánh iPhone 12, 12 Pro vốn sở hữu cục pin chỉ 2.815mAh, với những thiết bị chạy Android có pin lên tới 10.000 hay 15.000mAh.

Tuy nhiên những người am hiểu về công nghệ đều biết rằng Apple luôn tối ưu phần cứng cho hệ sinh thái iOS của riêng họ. Điều này cho phép những chiếc iPhone từ trước tới nay không cần sở hữu phần cứng quá cao, nhưng vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng.

Mặc dù vậy, với những chiếc điện thoại có giá lên tới cả ngàn USD như iPhone 12 và iPhone 12 Pro, người dùng rõ ràng có quyền chờ đợi một điều gì đó tốt hơn.