Doanh số Galaxy Note20 không cao như mong đợi

Công nghệ - Ngày đăng : 11:12, 03/11/2020

Samsung đã phải điều chỉnh sản xuất để phù hợp với phản ứng của thị trường.

Theo trang tin công nghệ Hàn Quốc The Elec, trong tháng Mười vừa qua, Samsung chỉ đạt năng suất khoảng 70% so với kế hoạch ban đầu. Cụ thể, các nguồn tin nội bộ tiết lộ, hãng đã sản xuất được 600.000 chiếc so với dự kiến ban đầu là 900.000 đơn vị. Tỉ lệ sản xuất giữa bản tiêu chuẩn và bản Ultra là 1:2, cho thấy khách hàng đón nhận Galaxy Note20 Ultra tốt hơn.

Cũng theo nguồn tin, chủ yếu cắt giảm sản xuất rơi nhiều vào Note20. So với Galaxy Note20 Ultra, Note20 tỏ ra mờ nhạt hơn hẳn. Máy chỉ trang bị mặt lưng nhựa, màn hình 60Hz với độ phân giải FHD+, camera cũng bị cắt giảm so với Note20 Ultra. Đa phần người dùng không tỏ ra hứng thú với sản phẩm và đổ dồn vào mẫu cao cấp hơn.

Galaxy Note20 tại một cửa hàng ở Hàn Quốc (ảnh: Yonhap)

Trong quý vừa kết thúc, công ty báo cáo lợi nhuận 4,45 ngàn tỷ won từ mảng di động, tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng cho biết lợi nhuận đạt được là nhờ tối ưu lại chi phí cũng như marketing hiệu quả hơn. The Elec dự đoán phân khúc tầm trung có lẽ đóng góp đáng kể hơn cao cấp.

Samsung cũng đã lên kế hoạch sản xuất thế hệ flagship Galaxy S tiếp theo. Dự kiến bắt đầu từ tháng tới với lô đầu tiên khoảng 2 triệu đơn vị, bên cạnh đó là một mẫu điện thoại màn hình gập giá rẻ.