Microsoft công bố giá bán và ngày ra mắt smartphone 2 màn hình Surface Duo

Công nghệ - Ngày đăng : 10:45, 13/08/2020

Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái, tuy nhiên, đến nay, Microsoft mới chính thức công bố cấu hình, giá bán cũng như ngày ra mắt của chiếc smartphone hai màn hình Surface Duo.

Kể từ thời điểm mới được ra mắt, Surface Duo đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới công nghệ, không chỉ bởi vì kiểu thiết kế hai màn hình độc đáo mà còn vì đây là chiếc smartphone đầu tiên của Microsoft hoạt động trên nền tảng Android.

Microsoft công bố giá bán và ngày ra mắt smartphone 2 màn hình Surface Duo - 1

Mặt ngoài của Surface Duo có thiết kế khá đơn giản

Có thể gọi Surface Duo là smartphone màn hình gập hoặc smartphone hai màn hình đều được, bởi lẽ sản phẩm không sử dụng một màn hình và gập đôi lại như Galaxy Fold của Samsung hay Mate X của Huawei, mà Surface Duo sử dụng 2 màn hình riêng biệt và gập đôi lại ở giữa, nhưng giao diện vẫn có thể hiển thị đồng nhất trên cả hai màn hình. Kiểu thiết kế này có thể giúp tránh được tình trạng vỡ màn hình sau một thời gian dài sử dụng vì gập, mở liên tục.

Tại thời điểm ra mắt, Microsoft không tiết lộ thông tin chi tiết về cấu hình của sản phẩm. Nhưng mới đây, thông tin về cấu hình, giá bán và ngày ra mắt của Surface Duo vừa được Microsoft công bố.

Microsoft công bố giá bán và ngày ra mắt smartphone 2 màn hình Surface Duo - 2

Phần bản lề để gập đôi hai màn hình

Theo đó, sản phẩm sẽ sở hữu 2 màn hình kích cỡ 5,6-inch riêng biệt, sử dụng công nghệ OLED và độ phân giải 1800x1350. Kết hợp hai màn hình này lại với nhau sẽ tạo một màn hình lớn kích thước 8,1-inch và độ phân giải 2700x1800.

Microsoft không trang bị cho sản phẩm của mình cấu hình cao cấp nhất, mà cấu hình sản phẩm có thể xem là khá “lỗi thời”, khi chỉ được trang bị chip Snapdragon 855 (thế hệ chip cao cấp của Qualcomm đã ra mắt từ năm 2018), 6GB bộ nhớ RAM cùng bộ nhớ lưu trữ 256GB. Đặc biệt Surface Duo cũng không được hỗ trợ mạng 5G, mà chỉ hỗ trợ mạng 4G LTE, mà theo Microsoft là nhằm giúp tiết kiệm pin trên sản phẩm.

Microsoft trang bị cho Surface Duo 2 thỏi pin riêng biệt nằm trên 2 phần màn hình, với tổng dung lượng pin 3.577mAh. Mặc dù dung lượng pin của sản phẩm không phải là quá lớn với một chiếc smartphone Android, đặc biệt là màn hình cỡ lớn như Surface Duo, Microsoft vẫn khẳng định người dùng có thể sử dụng sản phẩm cả ngày.

Microsoft công bố giá bán và ngày ra mắt smartphone 2 màn hình Surface Duo - 3

Hai màn hình có thể hiển thị các ứng dụng riêng biệt

Khác với các mẫu smartphone khác hiện được tích hợp nhiều camera, Surface Duo chỉ được trang bị một camera với độ phân giải 11 megapixel, được sử dụng làm camera chính cũng như camera selfie, gọi điện video… camera trên Surface Duo hỗ trợ zoom quang học 7x, quay video chuẩn 4K, nhưng không hỗ trợ chống rung quang học mà chỉ chống rung điện tử.

Các ứng dụng trên Surface Duo có thể được tối ưu để hiển thị trên cả hai màn hình, hoặc chạy trên một màn hình. Người dùng có thể chạy đồng thời hai ứng dụng trên hai màn hình riêng biệt của sản phẩm. Chẳng hạn, khi người dùng kích vào một đường link trong email, cửa sổ trình duyệt web sẽ được mở ra ở màn hình còn lại để giúp người dùng vẫn có thể tiếp tục xem nội dung email mà không bị gián đoạn.

Microsoft cũng đã hợp tác chặt chẽ với Google để tối ưu nền tảng Android nhằm phù hợp với thiết kế hai màn hình của sản phẩm.

Microsoft công bố giá bán và ngày ra mắt smartphone 2 màn hình Surface Duo - 4

Surface Duo có kích thước tổng thể nhỏ gọn

Surface Duo sẽ được bán ra vào ngày 10/9 tới đây với mức giá 1.399 USD. Rõ ràng, đây là một mức giá không hề rẻ cho một chiếc smartphone có cấu hình không quá mạnh mẽ như Surface Duo, nhưng với thiết kế hai màn hình độc đáo cùng các tính năng đầy hứa hẹn được trang bị trên sản phẩm, nhiều khả năng Surface Duo cũng sẽ được đón nhận trên thị trường.