Lenovo và Asus cùng ra mắt smartphone cho game thủ với cấu hình 'khủng'

Công nghệ - Ngày đăng : 10:50, 23/07/2020

Gần như cùng thời điểm, Lenovo và Asus cho ra mắt hai mẫu smartphone cao cấp dành cho giới game thủ, với điểm chung là sở hữu cấu hình mạnh mẽ và thiết kế “hầm hố”.

Lenovo Legion - Smartphone với thiết kế camera trước độc đáo

Lenovo vừa chính thức trình làng chiếc smartphone dành cho game thủ đầu tiên của hãng, với tên gọi Legion Phone Duel.

Một điểm nhấn đặc biệt trong thiết kế của Legion Phone Duel đó là camera trước được thiết kế dạng “thò thụt”, nhưng được đặt ở phần hông máy, thay vì được đặt ở cạnh trên của máy như thường thấy. Lenovo cho biết đây là kiểu thiết kế nhằm tối ưu để sử dụng máy theo chiều ngang, là chiều mà các game thủ thường cầm máy để chơi game.

Lenovo và Asus cùng ra mắt smartphone cho game thủ với cấu hình “khủng” - 1

Lenovo Legion Phone Duel với thiết kế “hầm hố”

Với kiểu thiết kế camera trước độc đáo như vậy, Lenovo cho phép người dùng sử dụng camera trước trên Legion Phone Duel để chụp ảnh selfie hoặc livestream gương mặt và phản ứng của người dùng khi chơi game. Lenovo cũng tích hợp tính năng cho phép xóa và thay phông nền phía sau người dùng khi livestream.

Lenovo cũng tích hợp 2 nút bấm siêu âm ở cạnh máy để tăng thêm khả năng điều khiển trong game, giống như tay cầm của những chiếc máy chơi game thực thụ. Sản phẩm cũng được trang bị tính năng cho phép biến âm thanh thành tín hiệu rung để tăng trải nghiệm khi chơi game, chẳng hạn khi chơi đua xe, nếu nhận ra âm thanh xe đang va chạm, smartphone cũng sẽ rung lên để cảm giác cho người chơi.

Lenovo và Asus cùng ra mắt smartphone cho game thủ với cấu hình “khủng” - 2
Lenovo và Asus cùng ra mắt smartphone cho game thủ với cấu hình “khủng” - 3

Camera selfie dạng “thò thụt” nằm ở cạnh bên của máy, giúp người dùng vừa có thể cầm máy chơi game theo chiều ngang, vừa chụp ảnh selfie hoặc livestream

Sản phẩm được trang bị màn hình 6,6-inch, độ phân giải Full HD+, công nghệ AMOLED, tần số làm tươi lên đến 144Hz giúp tăng độ mượt và khả năng phản hồi khi chơi game. Bên trong Legion Phone Duel là một cấu hình mạnh mẽ giúp đáp ứng được các thể loại game nặng nhất, với chip xử lý Snapdragon 865 Plus cao cấp nhất của Qualcomm, tùy chọn bộ nhớ RAM 12GB hoặc 16GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 256GB hoặc 512GB, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm cụm camera kép, với camera chính 64 megapixel và camera góc siêu rộng 16 megapixel, mặt trước là camera 20 megapixel.

Sản phẩm hỗ trợ 2 nano-SIM và kết nối mạng 5G, đi kèm thỏi pin dung lượng 5.000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 90W, cho phép sạc đầy pin chỉ sau 30 phút. Lenovo trang bị cho sản phẩm 2 cổng USB-C ở cạnh dưới và cạnh bên, cho phép người dùng có thể vừa sạc pin vừa cầm máy chơi game theo chiều ngang.

Lenovo Legion Phone Duel sẽ được bán ra đầu tiên tại Trung Quốc trước khi có mặt tại thị trường quốc tế. Hiện mức giá của sản phẩm chưa được công bố nhưng Lenovo cho biết mức giá sẽ có sự khác biệt tùy theo từng thị trường.

Asus ra mắt smartphone game thủ ROG Phone 3

Nếu Lenovo chỉ mới giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên dành cho game thủ thì Asus đã ra mắt chiếc smartphone thứ 3 của riêng mình, với tên gọi ROG Phone 3.

Cũng như 2 phiên bản trước đây, ROG Phone 3 tiếp tục được mang phong cách thiết kế “hầm hố” đúng chất game thủ. Mặt sau sản phẩm bằng kính cường lực với những đường cắt độc đáo. Cụm camera kép cũng tạo nên điểm nhấn cho mặt lưng sản phẩm khi không được thiết kế tròn như thường thấy mà được thiết kế theo dạng đường nét khá ấn tượng.

Lenovo và Asus cùng ra mắt smartphone cho game thủ với cấu hình “khủng” - 4

ROG Phone 3 vẫn được trang bị viền màn hình trên để bố trí camera trước

Về mặt cấu hình bên trong, ROG Phone 3 được trang bị một cấu hình mạnh mẽ, với màn hình rộng 6,6-inch độ phân giải Full HD+ (2340x1080), công nghệ AMOLED, với tần số làm tươi lên đến 144Hz, giúp giảm tối đa độ trễ chi tiết trên màn hình để game thủ có thể trải nghiệm tốt nhất.

Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Snapdragon 865 Plus mới ra mắt của Qualcomm, tùy chọn bộ nhớ RAM 12GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128/256/512GB hoặc nhớ RAM 16GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 512GB, tất cả đều không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, với camera chính 64 megapixel, camera góc siêu rộng 13 megapixel và camera 5 megapixel để chụp ảnh macro. Camera trước của sản phẩm được bố trí ở viền trên màn hình, thay gì dạng “giọt nước” hoặc “đục lỗ”, với độ phân giải 24 megapixel.

Lenovo và Asus cùng ra mắt smartphone cho game thủ với cấu hình “khủng” - 5

Mặt sau với kiểu thiết kế đường nét và góc cạnh

Một điểm nhấn ấn tượng khác của ROG Phone 3 đó là được trang bị thỏi pin có dung lượng đến 6.000mAh, giúp ROG Phone 3 trở thành một trong những smartphone có pin lớn nhất hiện nay, tuy nhiên, sản phẩm chỉ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 30W, thay vì 90W như Lenovo Legion Phone Duel.

Giống phiên bản cũ, ROG Phone 3 được trang bị hệ thống tản nhiệt buồng hơi, với các lỗ thông hơi ở mặt lưng sản phẩm, điều này sẽ giúp tản nhiệt tốt hơn và smartphone không bị nóng sau một thời gian dài liên tục chơi game. Đặc biệt, khi mua sản phẩm sẽ được tặng kèm theo AeroCooler, phụ kiện quạt tản nhiệt lắp vào mặt sau của máy để giúp hạ nhiệt độ sản phẩm khi sử dụng.

Lenovo và Asus cùng ra mắt smartphone cho game thủ với cấu hình “khủng” - 6

Phụ kiện quạt tản nhiệt đi kèm máy

ROG Phone 3 vẫn được trang bị 2 cảm biến siêu âm AirTrigger ở 2 bên thân máy như phiên bản cũ, cho phép người dùng thiết lập các chức năng như ngắm bắn, mở kho đồ... khi chơi game. Máy còn có hệ thống rung phản hồi xúc giác để mang lại nhiều cảm giác hơn cho người dùng trong khi chơi game. Asus cho biết 2 cảm biến AirTrigger thế hệ mới đã được nâng cấp để hoạt động nhạy và chính xác hơn, hỗ trợ cả điều khiển bằng chạm và trượt.

Cũng như Lenovo Legion Phone Duel, Asus trang bị cho sản phẩm của mình 2 cổng USB-C ở cạnh dưới và cạnh bên, để người dùng có thể vừa sạc pin vừa cầm máy chơi game ở chế độ màn hình ngang, thay vì cắm sạc ở cạnh dưới có thể gây bất tiện và khó khăn khi cầm máy chơi game.

ROG Phone 3 sẽ được bán ra tại thị trường quốc tế, với mức giá 1.153 USD cho tùy chọn bộ nhớ 12GB/512GB và cao nhất 1.269 USD cho tùy chọn bộ nhớ 16GB/512GB.