Màn hình điện thoại Samsung cũng bị lỗi ám xanh giống iPhone

Công nghệ - Ngày đăng : 08:28, 25/06/2020

Nhiều đời máy của Samsung, bao gồm Galaxy S8, Note 8, Note 9, S9, S9 Plus, Note 10 Lite, S10 Lite, S10 Plus, Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra xuất hiện lỗi màn hình ám xanh khiến người dùng lo lắng.
Màn hình điện thoại Samsung cũng bị lỗi ám xanh giống iPhone - 1

Lỗi ám xanh xuất hiện trên một số thiết bị Samsung Galaxy sau khi cập nhật phần mềm firmware mới.

Theo phát hiện của SamMobile, một số lượng lớn các smartphone dòng Galaxy của Samsung trên giới đang gặp phải lỗi kỳ lạ ở màn hình, khiến nó bị ám màu sắc xanh lá mờ đục. Lỗi này có biểu hiện khá giống với trường hợp của một vài mẫu iPhone được phát hiện hồi đầu tháng 6.

Như Dân trí đã đưa tin, một số người dùng iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max đã bất ngờ khi thấy thấy thiết bị của mình hiển thị màu xanh bất thường sau khi mở khóa thiết bị. Màn hình của máy chuyển sang màu xanh lục trong khoảng vài giây sau đó trở lại bình thường.

Được biết, hiện tượng này giờ đây đã xuất hiện rất nhiều đời máy Samsung Galaxy, bao gồm Galaxy S8, Note 8, Note 9, S9, S9 Plus, Note 10 Lite, S10 Lite, S10 Plus cùng tất cả các flagship hiện tại của Samsung như Galaxy S20, S20 Plus và S20 Ultra. Tuy nhiên, không phải máy nào cũng dính lỗi trên.

Trên thực tế, dựa trên số lượng người dùng phản ánh về lỗi này trên diễn đàn của Samsung, có thể thấy rằng đây vẫn là những trường hợp khá hiếm xảy ra, và không hề có dấu hiệu bị lây lan giữa các thiết bị.

Màn hình điện thoại Samsung cũng bị lỗi ám xanh giống iPhone - 2
Màn hình điện thoại Samsung cũng bị lỗi ám xanh giống iPhone - 3

Lỗi màn hình ám xanh khá rõ xảy ra trên điện thoại Galaxy được người dùng phản ánh.

Màn hình điện thoại Samsung cũng bị lỗi ám xanh giống iPhone - 4

Lỗi ám xanh từng xảy ra trên điện thoại iPhone cách đây không lâu.

Theo chia sẻ từ SamMobile, hiện tượng này chỉ mới xuất hiện từ sau đợt cập nhật firmware trên các dòng điện thoại Galaxy mới đây.

Mặc dù vậy, khi chứng kiến các thiết bị Galaxy gặp lỗi tương tự như iPhone, người ta càng khẳng định rằng vấn đề này không chỉ riêng ở phần mềm, mà có thể là do chính những tấm nền màn hình OLED - vốn được Samsung sản xuất cho cả Apple lẫn điện thoại của hãng.

Trước đó, Apple cũng đã thừa nhận vấn đề trên xảy ra trên một số dòng iPhone, iPad. Đồng thời, hãng cho biết trong một số trường hợp, các đại lý chính thức được phê duyệt để thay thế màn hình còn trong thời gian bảo hành.