OPPO Find X2 và Find X Pro sẽ có gì để công phá thị trường?

Công nghệ - Ngày đăng : 09:11, 01/03/2020

Việt BáoOPPO đã chính thức tung chiến lược mới, trở lại với dòng Find X kinh điển sau một thời gian tạm tập trung phát triển dòng Reno để chạy đua, giành thị phần phân khúc smartphone cận cao cấp.

Thương hiệu này đã chính thức gửi hồ sơ cho cơ quan Bluetooth SIG phê duyệt hai smartphone với tên mã CPH2023 và CPH2025, được cho là Find X2 và Find X2 Pro.

Tuy không thể ra mắt hai thiết bị này tại tại triển lãm MWC 2020 khi triển lãm này bị huỷ vào phút cuối vì tình hình đại dịch Corona - COVID-19, nhưng OPPO ngay sau đó cũng tiết lộ thông tin về việc sẽ có một lễ ra mắt trực tuyến, dự kiến vào ngày 6/3/2020. Phó chủ tịch tiếp thị của OPPO, Brian Shen cũng tiết lộ vài chi tiết về cặp đôi siêu phẩm Find X2 và Find X Pro như màn hình cong, độ phân giải 3K và tần số quét 120Hz.

Camera OPPO Find X2 và Find X2 Pro sẽ vượt trội hơn người tiền nhiệm

Năm 2018, OPPO từng gây tiếng vang lớn khi mang trở lại dòng Find với cơ chế trượt cho camera trước thay vì tích hợp vào lỗ khuyết trong màn hình, đi kèm công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D tiên tiến. Nhờ thiết kế camera trượt mà Find X có viền màn hình rất mỏng và được giới mộ điệu thời trang và công nghệ đánh giá rất cao. Cũng trong thời gian này, chỉ trong 10 ngày trước lịch ra mắt trên toàn cầu của cặp đôi thiết bị mới dòng Find, thì tại thị trường Việt Nam, OPPO liên tục úp mở những mẫu quảng cáo nhấn mạnh vào hình ảnh con mắt với thông điệp “Vén màn những tột đỉnh” tại địa chỉ https://findx2-teasing.oppomobile.vn. Các chuyên gia cho rằng, sự xuất hiện của cặp đôi FinD X2 và Find X Pro có thể sẽ khiến các fan của OPPO “phát điên” vì sắp chạm tay vào hai siêu phẩm đáng “đồng tiền bát gạo” và cả sự mong chờ.

Thông tin phê duyệt từ cơ quan Bluetooth SIG cho hai mã CPH2023 và CPH2025, được cho là Find X2 và Find X2 Pro cũng tiết lộ thông số về màn hình kích thước 6,7 inch, chip xử lý Snapdragon 865, RAM tối đa 12GB, tương thích 5G và sạc superVOOC 2.0 thế hệ mới, được cài sẵn Android 10 với giao diện tùy biến ColorOS 7 mới nhất. Theo chuyên trang công nghệ The Verge (Mỹ), màn hình của OPPO Find X2 được dự đoán sẽ có tốc độ làm tươi lên đến 120Hz cùng độ phân giải 3K vô cùng ấn tượng. Với những điểm đáng tin cậy trên, OPPO Find X2 hoàn toàn có khả năng trở thành smartphone đầu tiên chạm đến chuẩn chất lượng này trên thế giới.

Theo giới quan sát đánh giá thì có thể OPPO Find X2 sở hữu cụm 3 camera tele 13MPvà người anh em Find X2 Pro sẽ có trang bị cảm biến góc siêu rộng mới đến từ sự kết hợp với Sony với camera tele lên đến 10xZoom. Với chuẩn camera này, OPPO Find X2 hoàn toàn đánh bật người tiền nhiệm với độ phân giải gấp đến 3 lần. Ngoài ra, camera trước 32MP của cả hai mẫu flagship sẽ cho phép chất lượng ảnh selfie chân thực nhất. Nỗ lực của OPPO được cho là rất đáng hoan nghênh, khi hãng đang thực sự nhìn thấy tương lai của smartphone, mang lại cho người dùng cơ hội tiếp nhận và lưu lại những hình ảnh chân thực gần với cảm nhận thực tế từ mắt nhìn.

Vốn được biết đến khá nhiều nhờ vào công nghệ sạc nhanh, hai chiếc flagship lần này của OPPO cũng được dự đoán sẽ trang bị chuẩn SuperVOOC 2.0 thế hệ mới. Đây là chuẩn sạc nhanh tốt nhất hiện nay của OPPO và đã được trang bị trên chiếc Reno Ace ra mắt vào tháng 10/2019. Do đó, một flagship như Find X2 hay Find X2 Pro được trang bị chuẩn này là hoàn toàn khả thi.

Đáng chú ý, OPPO đã rò rỉ nhiều thông tin về việc Find X2 và Find X2 Pro sẽ là mẫu smartphone thương mại đầu tiên giúp người dùng Việt Nam kết nối băng thông 5G. Trước đó, vào tháng 5/2019, OPPO cũng đã phối hợp cùng Viettel để thực hiện cuộc gọi 5G đầu tiên bằng chiếc Reno 5G. Tại sự kiện kết nối này, OPPO cũng thông báo sẽ sớm mang 5G đến với người dùng Việt Nam, và giờ đây Find X2 và Find X2 Pro đang hứa hẹn sẽ chính thức trở thành bộ đôi smartphone chuẩn kết nối 5G. Nếu thương hiệu này trình làng bộ đôi siêu phẩm trong một buổi ra mắt trực tuyến, chắc hẳn, người dùng có thể chờ đợi để chứng nhận khả năng kết nối chuẩn 5G như cam kết của OPPO.

Tuấn Anh