Cách phân biệt sạc nhanh chính hãng Apple với hàng 'nhái'

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 13:09, 04/11/2020

Bằng những bước so sánh đơn giản, người dùng có thể dễ dàng phân biệt giữa sạc "nhái" (fake) và sạc chính hãng nguyên bản (zin) để tránh "tiền mất tật mang".
Cách phân biệt sạc nhanh chính hãng Apple với hàng nhái - 1

Củ sạc chính hãng có chất liệu nhựa trắng hơn, đường bo góc đều hơn. Các mép tiếp nối cũng chắc chắn và khít hơn.

Cách phân biệt sạc nhanh chính hãng Apple với hàng nhái - 2

Thông tin được ghi trên sạc fake thường vẫn sẽ đầy đủ, nhưng có các dòng bị sai. Ví dụ như "Designed by Apple, Designed by Califonia" thay vì nguyên gốc phải là "Designed by Apple in California". Ngoài ra, sạc fake thường có chữ in đậm nhưng không sắc nét, kém sự tinh tế.

Cách phân biệt sạc nhanh chính hãng Apple với hàng nhái - 3

Chân sạc "xịn" nằm ngang còn chân sạc fake nhọn lên. Chân sạc "xịn" cũng đồng thời được hoàn thiện tốt hơn, không bị méo mó.

Cách phân biệt sạc nhanh chính hãng Apple với hàng nhái - 4

Củ sạc "xịn" được bọc bởi giấy mờ, khá dễ phân biệt so với củ sạc fake.

Cách phân biệt sạc nhanh chính hãng Apple với hàng nhái - 5

Với cáp sạc chính hãng, nếu để ý kỹ thì có thể thấy 2 chấu bên trong cổng input type-C. Dây sạc fake không có chi tiết này.

Cách phân biệt sạc nhanh chính hãng Apple với hàng nhái - 6

Dây trên củ sạc "xịn" cũng có độ hoàn thiện tốt hơn, dù bẻ cong cũng không để lại nếp gấp.

Với dòng iPhone 12 được ra mắt, Apple đã tạo ra tiền lệ chưa từng có, khi chính thức loại bỏ củ sạc và tai nghe trong hộp đựng iPhone. Người dùng sẽ phải tận dụng các bộ sạc cũ, hoặc tìm mua phụ kiện thay thế trên thị trường.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là hiện nay có rất nhiều phụ kiện trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, khiến người tiêu dùng bị "lạc" trong mê cung hàng thật - hàng "nhái".

Ngoài những bước so sánh đơn giản giữa sạc "zin" và sạc "fake" nêu trên, người dùng cũng nên lựa chọn các nơi bán uy tín, có địa chỉ rõ ràng hoặc qua người quen giới thiệu. Ngoài ra, cũng nên hạn chế mua sạc, phụ kiện qua mạng, tại những địa điểm không rõ danh tính, hoặc vì ham giảm giá rẻ để tránh việc "tiền mất tật mang".