Cách kiểm tra ứng dụng nào đang trừ tiền trong thẻ tín dụng

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 07:00, 31/10/2020

Việt BáoCó rất nhiều ứng dụng và trò chơi cho phép dùng thử, tuy nhiên, sau khi hết thời gian này, chúng sẽ bắt đầu trừ tiền vào thẻ tín dụng nếu bạn không hủy đăng ký.

Để kiểm tra ứng dụng nào đang trừ tiền trong thẻ tín dụng, bạn hãy mở Google Play, bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái và chọn Subscriptions (đăng ký).

Tại đây, bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng đã đăng ký dùng thử trước đó, việc bạn cần làm là chọn các ứng dụng, trò chơi không sử dụng, sau đó nhấn Cancel Subscriptions (hủy đăng ký). Trong trường hợp muốn thay đổi phương thức thanh toán, bạn chỉ cần chọn Update (cập nhật).

Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn truy cập vào phần Settings (cài đặt) - Tên tài khoản - Subscriptions (đăng ký). Tại đây, bạn có thể xem và quản lý tất cả các ứng dụng đã đăng ký dùng thử trước đó.

Thông thường, sau khi hết thời gian dùng thử (3-7 ngày), các ứng dụng sẽ bắt đầu tính phí và trừ tiền vào thẻ tín dụng hoặc ví điện tử mà bạn đang liên kết với tài khoản Google.

Nếu chỉ định dùng thử ứng dụng và quên hủy đăng ký, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền từ Google Play Store hoặc Apple Store, tùy trường hợp.

Trong trường hợp không tìm thấy danh sách các ứng dụng đã đăng ký trong Google Play hoặc App Store, bạn nên kiểm tra lại email và bảng sao kê thẻ tín dụng. Các ứng dụng và dịch vụ như Spotify, Netflix, Amazon Prime... sẽ không hiển thị trong phần Subscriptions (đăng ký) trên cửa hàng ứng dụng.

Để hạn chế tình trạng quên hủy đăng ký sau khi dùng thử, bạn có thể cài đặt các ứng dụng quản lý việc đăng ký như Subby, Nate, Billy, SubscriptMe, Bobby, Truebill...

Mai Mai