Cách khắc phục những lỗi phổ biến nhất trên iOS 14

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 11:38, 01/10/2020

Theo nhiều người dùng iPhone, lỗi kết nối Wi-Fi, thời lượng pin kém, và một số thiết lập quay về mặc định là những vấn đề được thảo luận nhiều nhất trên iOS 14. May thay, bản cập nhật iOS 14.0.1 đã giải quyết hầu hết mọi thứ.

iOS 14 đã gặp khá nhiều vấn đề kể từ giai đoạn beta, và trong khi một số lỗi đã được khắc phục, một số khác vẫn tồn tại. Hầu hết các vấn đề chủ yếu khiến người dùng cảm thấy khó chịu chứ không hẳn là những vấn đề nghiêm trọng, ví dụ lỗi Wi-Fi liên tục bị ngắt kết nối chẳng hạn.

Dưới đây, chúng ta sẽ cùng giải thích những vấn đề phổ biến nhất trên iOS 14 và cách giải quyết chúng. Nhiều giải pháp yêu cầu bạn phải cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

Để làm điều đó, bạn hãy vào Settings > General > Software Update > Download and Install và bấm Install Now khi máy đã hoàn tất việc tải về.

iOS 14 không thể tải về trên iPhone

Trong trường hợp này, bạn vẫn chưa ở iOS 14, và việc không thể tải về bản cập nhật này là vấn đề lớn đầu tiên phải giải quyết. Nếu bạn có một chiếc iPhone tương thích, bạn sẽ có thể nhận bản cập nhật phần mềm này. Hãy đảm bảo chiếc iPhone của bạn thuộc dòng 6s hoặc mới hơn.

Bạn cũng sẽ cần có đủ bộ nhớ trên thiết bị để tài về iOS 14, và pin cũng cần được sạc đầy. Tốt nhất hãy cài đặt iOS 14 khi iPhone đang được cắm sạc. Nếu bạn từng cài iOS bản beta trước đây, hãy xoá phiên bản phần mềm đó trong Settings > General > Profiles.

Không thể thêm hay chỉnh sửa widget trên iOS 14

Các widget trên iOS 14 chính là "ngôi sao" của bản cập nhật mới này, tuy nhiên bạn có thể gặp đôi chút khó khăn khi thêm hoặc chỉnh sửa widget.

Các ứng dụng mới mà bạn vừa tải về có thể chưa cho phép bạn thêm widget lên homescreen khi nhấn biểu tượng dấu "+" ở góc trên bên phải màn hình (trong chế độ lúc lắc).

Cách giải quyết: tạm thời trong khi chờ Apple tung ra một bản cập nhật để khắc phục lỗi này, có một cách giải quyết nhanh gọn mà bạn có thể thử: hãy mở ứng dụng vừa cài lên sau đó đóng nó lại, widget của ứng dụng sẽ hiện ra trong danh sách widget sau khi bạn nhấn biểu tượng dấu "+".

Bị ngắt kết nối Wi-Fi

Nhiều người dùng than phiền trên mạng xã hội và các diễn đàn về việc mất Wi-Fi sau khi nâng cấp lên iOS 14. Một số chỉ ra rằng kết nối Wi-Fi của họ bị ngắt khi khoá màn hình và đưa iPhone vào chế độ ngủ, và buộc họ phải vào Settings để tự kết nối lại.

Cách giải quyết: Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 14.0.1 nhằm khắc phục vấn đề iPhone không thể kết nối đến mạng Wi-Fi. Hãy cài đặt bản cập nhật ngay nhé.

Các ứng dụng email và trình duyệt bên thứ ba được đặt làm mặc định, nhưng khi khởi động lại thì mọi thứ lại như cũ

Một trong những tính năng mới thú vị nhất trên iOS 14 là khả năng đặt các ứng dụng bên thứ ba làm trình quản lý email và trình duyệt web mặc định. Nhưng trong phiên bản iOS 14 đầu tiên, một số người dùng phát hiện ra rằng sau khi khởi động lại điện thoại, các ứng dụng email và trình duyệt của họ lại quay về như lúc ban đầu - tức Mail và Safari.

Cách giải quyết: Bản cập nhật iOS 14.0.1 đã khắc phục vấn đề này.

Widget "Top Stories" của Apple News trống trơn

Một số người dùng phát hiện ra widget "Top Stories" (tin hàng đầu) của ứng dụng Apple News không hiện ra gì cả, trong khi các mục khác thì vấn bình thường. Vấn đề này cũng xảy ra với các widget khác, bao gồm Weather và Music.

Cách giải quyết: Bản cập nhật iOS 14.0.1 đã khắc phục vấn đề này.

Ứng dụng Camera trên iPhone 7 hiện ra màn hình đen

Một số người dùng iPhone 7 cho biết họ gặp vấn đề với ứng dụng Camera: màn hình xem trước tối đen như mực. Thậm chí khi mở camera trong các ứng dụng như Snapchat hay Instagram cũng tương tự. Chưa rõ liệu vấn đề này chỉ xảy ra với iPhone 7 hay cả các iPhone khác nữa.

Cách giải quyết: Bản cập nhật iOS 14.0.1 đã khắc phục vấn đề này.

Pin tụt nhanh

Một số người dùng cho biết sau khi cài đặt iOS 14, pin iPhone của họ tụt với tốc độ báo động. Dù chưa rõ liệu có phải iOS 14 là nguyên nhân khiến iPhone bị tụt pin nhanh hơn bình thường hay không, nhưng đây là vấn đề thường xảy ra với một số người dùng khi họ cài một phiên bản iOS 14. Khi nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới, iPhone phải tái sắp xếp lại chỉ mục của các tập tin và ứng dụng để có thể tìm kiếm chúng nhanh hơn và hiệu quả hơn - nói cách khác, vấn đề tụt pin có lẽ chỉ là tạm thời cho đến khi iPhone "làm quen" được với bản cập nhật mới.

Có một số thứ khác mà bạn cần chú ý nếu vấn đề tụt pin tiếp diễn - đầu tiên, kiểm tra xem có phải pin bị chai qua quá trình sử dụng hay không bằng cách vào Settings > Battery > Battery Health để xem pin còn bao nhiêu phần trăm dung lượng khả dụng.

Nếu đó là vấn đề, hoặc nếu bạn đơn giản là muốn kéo dài thời lượng pin, thì Apple khuyến cáo một số cách mà bạn có thể thử, bao gồm tắt tính năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình (Settings > General > Accessibility > Display Accommodations) và hạ độ sáng xuống mức thấp. Bạn cũng có thể tắt tính năng làm mới ứng dụng dưới nền (Settings > General > Background App Refresh) và tắt các dịch vụ vị trí trong ứng dụng (Settings > Privacy > Location Services). Cuối cùng, bạn có thể tắt nhiều trong số các tính năng nói trên một cách nhanh chóng bằng cách...chuyển sang chế độ điện năng thấp (Low Power Mode trong Settings > Battery).

Cảnh báo "đã Jailbreak"

Nếu một ứng dụng đột nhiên cảnh báo rằng iPhone của bạn đã bị jailbreak, thì đừng sợ - ứng dụng có thể chưa được cập nhật để tương thích với iOS 14 và không nhận ra bản nâng cấp chính thức này. Hãy đợi nhà phát triển ứng dụng một thời gian và nhanh chóng cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nếu có, hoặc thông báo cho các nhà phát triển biết nếu vấn đề vẫn còn tiếp diễn.