Cách giải toán siêu nhanh bằng Google Lens

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 07:00, 25/09/2020

Việt BáoNgoài việc hỗ trợ tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh, Google Lens còn giúp các bạn học sinh, sinh viên giải toán, vẽ đồ thị nhanh hơn.

Ban đầu Google Lens (Google ống kính) là ứng dụng độc quyền trên dòng điện thoại Pixel, tuy nhiên, không lâu sau Google đã phát hành ứng dụng này cho các thiết bị Android và iOS.

Ứng dụng này hỗ trợ khá nhiều tính năng hữu ích như tìm kiếm thông tin bằng hình ảnh (ví dụ khi thấy một chiếc váy đẹp nhưng không biết nó tên gì, bạn có thể mở Google Lens và chụp lại, tự động ứng dụng sẽ tìm kiếm thông tin giúp bạn). Ngoài ra, ứng dụng còn đóng vai trò là hướng dẫn viên du lịch, giải toán, vẽ đồ thị...

Có nhiều cách để sử dụng tính năng này (thông qua Google Assistant, camera...) nhưng tốt nhất bạn nên cài đặt ứng dụng Google Lens (Google ống kính) cho điện thoại tại địa chỉ sau.

Khi mở Google Lens (Google ống kính), bạn sẽ nhận thấy rằng máy ảnh sẽ liên tục quét những gì nó nhìn thấy. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta chỉ quan tâm đến việc giải toán, do đó, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Homework (bài tập về nhà) trong thanh menu bên dưới.

Tiếp theo, bạn đưa camera hướng đến bài toán, phương trình... cần giải, sao cho mọi thứ nằm bên trong hai dấu ngoặc. Tự động Google Lens (Google ống kính) sẽ phân tích và đưa ra kết quả.

Đối với những phương trình đơn giản, Google Lens (Google ống kính) sẽ cung cấp các bước giải cũng như cách giải. Đối với các chức năng phức tạp hơn, ứng dụng sẽ hiển thị cách giải thông qua những dịch vụ khác như Cymath, MathPapa và Wolfram.

Mai Mai