5 tiện ích không thể thiếu khi sử dụng Google Chrome

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 07:00, 29/08/2020

Việt BáoGoogle Chrome là trình duyệt phổ biến nhất hiện nay vì tốc độ nhanh và kho tiện ích mở rộng phong phú.

Dưới đây là một số tiện ích mở rộng mà bạn không nên bỏ qua khi sử dụng Google Chrome, Cốc Cốc, Opera hoặc các trình duyệt sử dụng mã nguồn mở Chromium.

1. Chặn quảng cáo không mong muốn

Quảng cáo là nguồn thu nhập chính của nhiều trang web, tuy nhiên, một số nhà phát triển đã lạm dụng quảng cáo và gây phiền phức cho người xem. Làm thế nào để khắc phục tình trạng trên?

AdGuard, AdBlocker là những tiện ích khá phổ biến trên Chrome Store, giúp người dùng chặn các quảng cáo không mong muốn khi lướt web (banner, hình ảnh, popup, video...). Để cài đặt, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ sau, gõ tên tiện ích tương ứng, sau đó nhấn Add to chrome (thêm vào chrome) - Add extension (thêm tiện ích).

2. Quản lý mật khẩu

Nếu có nhiều tài khoản trực tuyến (Facebook, Google, Zalo...), bạn nên sử dụng trình quản lý mật khẩu chuyên dụng thay vì phải nhớ toàn bộ thông tin. Bên cạnh đó, các tiện ích này còn tự động điền tên đăng nhập và mật khẩu, giúp người dùng tiết kiệm khá nhiều thời gian.

Dưới đây là một số tiện ích quản lý mật khẩu của bên thứ ba mà bạn nên thử, đơn cử như LastPass, 1Password...

3. Tiết kiệm bộ nhớ

Chrome khá nổi tiếng với tính năng “ngốn” RAM, do đó, việc “đóng băng” các tab (thẻ) không sử dụng để tiết kiệm bộ nhớ là điều bạn nên làm.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt The Great Suspender cho trình duyệt, tiện ích này có khả năng tự động phát hiện các tab (thẻ) không hoạt động sau một thời gian nhất định và “đóng băng” chúng, điều này đồng nghĩa với việc bộ nhớ và CPU sẽ được giải phóng.

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh thời gian “đóng băng” hoặc đưa các trang web yêu thích vào danh sách ngoại lệ (tức là không bị ảnh hưởng bởi tiện ích) trong phần Settings (cài đặt).

4. Tiện ích giúp làm việc hiệu quả

Với sự phát triển của điện thoại, mạng xã hội, chúng ta sẽ rất dễ bị phân tâm dù ở bất cứ đâu.

Strict Workflow sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn bằng cách tạm thời ngăn chặn truy cập các trang web gây mất tập trung như YouTube, Steam, Reddit, BuzzFeed, mạng xã hội hoặc bất kỳ trang web khác theo phương pháp Pomodoro.

Mặc định, một phiên làm việc sẽ có thời gian 25 phút, sau khi hết giờ, tiện ích sẽ phát ra âm thanh cảnh báo, sau đó người dùng sẽ có 5 phút nghỉ ngơi (truy cập mạng, nghe nhạc...) trước khi bắt đầu một phiên mới.

Pomodoro là phương pháp quản lý thời gian, giúp người dùng nâng cao tối đa sự tập trung trong khi làm việc.

5. Tạo cảm hứng

Với Momentum, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh mọi thứ trên trang New tab (thẻ mới), đơn cử như thay đổi ảnh nền, hiển thị các câu trích dẫn đầy cảm hứng, thời tiết, danh sách những việc cần làm...

Ngoài ra, bạn còn có thể đặt mục tiêu hoặc liệt kê ra những ý định hàng ngày, tùy chỉnh các tiện ích và rất nhiều tùy chọn khác trong phần Settings (biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trái bên dưới) mà bạn có thể tham khảo trong quá trình sử dụng.

Mai Mai