Cách chuyển một đoạn video ngắn thành ảnh GIF động

Chuyển đổi số - Ngày đăng : 07:00, 14/08/2020

Việt BáoẢnh GIF động giúp diễn tả nội dung phong phú và dễ hiểu hơn so với ảnh tĩnh, dưới đây là cách chuyển một đoạn video ngắn thành ảnh GIF đơn giản.

Ảnh GIF đang rất phổ biến và giúp truyền tải nội dung nhanh chóng hơn nhiều so với video. Ảnh GIF động hiện được sử dụng rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Messenger, Instagram…

Nội dung ảnh GIF có thể phát ngay sau khi chia sẻ lên trên hầu hết mọi nền tảng thiết bị, trình duyệt mà không cần phải có trình phát video phức tạp.

Dưới đây là cách chuyển một đoạn video ngắn định dạng MP4 thành ảnh động đơn giản:

Đầu tiên truy cập vào trang web Ezgif.

Click nút “Choose file” để tải lên video hoặc dán link video vào ô trống nằm bên dưới nút.

Lưu ý là video phải có định dạng MP4, WebM, AVI, MPEG, FLV, MOV, 3GP... và có dung lượng dưới 100MB.

Click nút “Upload video!” để tải video lên.

Video sau khi tải lên sẽ hiện ra với nút play. Bấm nút này để phát video, thanh trượt có thể kéo để di chuyển đến nơi cần cắt dễ dàng, có thể bấm dừng / phát bất cứ khi nào.

Người dùng cần xác định điểm đầu và điểm cuối của đoạn video cần cắt ra để làm ảnh GIF.

Bấm nút play cho đến đoạn cần cắt, bấm vào nút “Use current position” chỗ “Start time (seconds)” để cố định điểm bắt đầu cho đoạn video cần cắt.

Khi đã chọn được điểm cần kết thúc, bấm vào nút “Use current position” chỗ “End time (seconds)” để cố định điểm kết thúc cho đoạn video cần cắt.

Click vào mục “Size” để chọn kích cỡ cho ảnh GIF xuất ra từ đoạn video, kích cỡ càng lớn thì dung lượng file GIF tạo ra càng lớn.

Click vào mục “Frame rate (FPS)” để chọn số khung hình cho ảnh GIF, số khung hình càng nhỏ, thì dung lượng file GIF tạo ra càng nhỏ.

Sau khi đã hài lòng với các tùy chọn, click nút “Convert to gif!” để bắt đầu chuyển đoạn video đã chọn sang ảnh GIF.

Chờ một chút dưới phần “Output GIF”, ảnh GIF sẽ được tạo ra với thông tin dung lượng, kích cỡ. Nếu đã thấy hài lòng với ảnh GIF vừa tạo, click nút “save” - biểu tượng ổ đĩa mềm, để tải về.

Nếu chưa thấy hài lòng bởi dung lượng ảnh GIF quá lớn, người dùng có thể click nút “optimize” để đi đến tùy chọn nén ảnh GIF, hoặc có thể thực hiện các thao tác cắt, xoay... dễ dàng với các nút lệnh có sẵn.

Đây là ảnh GIF được tạo ra qua các bước ở trên.

Thanh Long